Thursday, November 12, 2009

ภาพกิจกรรมเยี่ยมชมโรงเรียนประภามนตรี 2 และ 3

การเยี่ยมชมโรงเรีนประภามนตรี 2 และ 3 โดย Mr. Colin Glass ผู้บริหารเครือข่าย SpringBoard For Asia และ Mrs Caroline Browne ผู้บริหารของระบบทดสอบภาษาอังกฤษ Password, บริษัท English Language Testing Ltd จากสหราชอาณาจักร (United Kingdom - UK)

เป็นการเดินทางมาเยี่ยมเยียนหน่วยงานในความร่วมมือ สองหน่วยงาน โรงเรียนประภามนตรีแห่งที่ 2 และ 3 ทั้งหมดมี 3 แห่ง ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีฐานเศรษฐกิจสำคัญทั้งทางด้านการเป็นแหล่งอุตสาหกรรมหลัก การจัดเป็นเขต Metropolitan ของกรุงเทพมหานคร และการมีสนามบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุด คือสนามบินสุวรรณภูมิ มีการบินที่มากที่สุดของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

โรงเรียนประภามนตรี มีวิทยาเขตทั้ง 3 แห่งที่สวยงาม ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซีกตะวันออกของกรุงเทพมหานคร โรงเรียนเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีจุดมุ่งหมายการก้าวสู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพ ทั้งหลักสูตรสามัญ และหลักสูตร Bilingual ตอบสนองต่อความคาดหวังของพ่อแม่ผู้ปกครอง และชุึมชนที่ต้องการการศึกษาสำหรับบุตรหลานและเยาวชนที่ต้องมีคุณภาพ ที่ต้องก้าวสู่ความเป็นนานาชาติอย่างรวดเร็ว

SpringBoard มีเครือข่ายกิจกรรมในประเทศไทย มาเลเซีย กัมพูชา เวียดนาม ลาว และพม่า โดยมีกิจกรรมส่งเสริมความร่วมมือทางการศึกษา SpringBoard For Asia Foundation (SB4AF) ก่อตั้งในประเทศไทยในฐานะเป็นมุลนิธิ (Foundation) โดยเป็นตัวแืทนจำหน่าย ให้บริการ และเผยแพร่ระบบทดสอบ International Computer Driving Licence (ICDL/ECDL)

และ Password English Language Test ระบบทดสอบภาษาอังกฤษออนไลน์ (Internet-Based Test - IBT) ซึ่งมีระบบทดสอบที่ตอบสนองต่อการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ การสรรหาคัดเลือกคนทำงาน (Recruitment and Selection) ที่จำเป็นต่อสถาบันการศึกษา ทั้งในระดับโรงเรียน และมหาวิทยาลัย และระบบการบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource Management) ที่ต้องมีทักษะของการทำงานยุคใหม่ที่ต้องมีทักษะภาษาอังกฤษ ที่จำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

ภาพที่ 1 แผนที่สถานที่ตั้งของโรงเรียนประภามนตรี แห่งที่ 3



ภาพที่ 2 เรียงจากซ้ายไปขวา อาจารย์สมศักดิ์ Mrs Caroline Browne จาก Password English Language Test, Mr. Colin Glass ผู้ร่วมก่อตั้ง SpringBoard For Asia Foundation ในประเทศไทย ผู้อำนวยการ เจต



ภาพที่ 3 ภาพจากซ้ายสุด Mrs Caroline Brown และ Colin Glass

ภาพที่ 4 จากซ้าย ดร. เขมสิริ ประภามนตรีพงศ์ ดร. ประกอบ คุปรัตน์ และ ผอ. เจต ประภามนตรีพงศ์ ยืนอยู่ด้านหลังของ Mr. Colin Glass จาก SpringBoard ทางด้านขวามีภาพ Mrs Coroline Browne และอาจารย์สมศักดิ์ และ

ภาพที่ 5 จากซ้ายไปขวา

ภาพที่ 6 จากซ้าย อาจารย์สมศักดิ์, ดร.ประกอบ คุปรัตน์, ผอ. เจต ประภามนตรีพงศ์

ภาพที่ 7 การเยี่ยมขมการเรียนการสอนของโรงเรียนประภามนตรี

ภาพที่ 8 ดร. เขมสิริ ประภามนตรีพงศ์ กำลังมอบของที่ระลึกให้แก่ Mr. Colin Glass โดยมี Mrs Caroline Browne ยืนอยู่ตรงกลาง

ภาพที่ 9 ถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหาร ภาพเรียงจากซ้ายไปขวาดังนี้ บุญชู สงวนความดี, ดร.ประกอบ คุปรัตน์, อาจารย์สมศักดิ์, ผอ. เจต ประภามนตรีพงศ์, Mrs Caroline Browne, และ Mr. Colin Glass

หากสนใจในระบบทดสอบ Password สามารถเยี่ยมรับการสาธิตได้ที่ SpringBoard For Asia (SB4AF) หรือที่ตัวแทนได้ทั่วประเทศ

Password
English Language Testing Ltd
Great West House
Great West Road
Brentford
TW8 9DF

หน่วยงานในจังหวัดสมุทรปราการ สนใจใช้บริการระบบทดสอบ ICDL ติดต่อได้ที่ โรงเรียนประภามนตรี หรือ ติดต่อที่ SB4AF ประเทศไทย หรือ E-mail: info@sb4af.org

+44 (0)20 8326 5608

No comments:

Post a Comment