Tuesday, July 31, 2012

นายคิม จอง อุน (Kim Jong Un) ผู้นำเกาหลีเหนือแต่งงานแล้ว


นายคิม จอง อุน (Kim Jong Un) ผู้นำเกาหลีเหนือแต่งงานแล้ว


ภาพเผยแพร่ นายคิม จอง อุน ปรากฏคู่กับภริยา ริ โซล จู ((Ri Sol Ju)

Keywords: การเมือง, การปกครอง, เกาหลีเหนือ, North Korea, เกาหลีเหนือ, คิม จอง อุน, Kim Jong Un 

จาก Time - หนึ่งวันหลังผู้นำใหม่ของเกาหลีเหนือ คือนายคิม จอง อุน (Kim Jong Un) ได้แต่งงานแล้วอย่างเป็นทางการ หน่วยข่าวกลางของเกาหลี (Korean Central News Agency - KCNA) ก็ได้เผยแพร่ภาพผู้นำสูงสุดกับภริยา ริ โซล จู ((Ri Sol Ju) ที่สวนสนุก ฉายภาพความเป็นผู้นำสมัยใหม่ มั่นคง และไม่มีความลับใดซ่อนเร้นอยู่

คิม จอง อุน (Kim Jong-un) ชื่อของเขาอาจเขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า Kim Jong-eun, Kim Jong Un หรือ Kim Jung-eun เขาเกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม ค.ศ. 1983 หรือ 1984

ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ (Supreme leader of North Korea) โดยมีตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรคแรงงานของเกาหลี (First Secretary of the Workers' Party of Korea), ประธานคณะกรรมการทหารกลางของเกาหลี (the Chairman of the Central Military Commission), ประธานคณะกรรมการคนที่หนึ่งของคณะกรรมการกลาโหมของเกาหลีเหนือ (First Chairman of the National Defence Commission of North Korea), ผู้นำสูงสุดของกองทัพประชาชนของเกาหลี (the Supreme Commander of the Korean People's Army), และเป็นประธานสมาชิกของคณะกรรมการพรรคแรงงานกลางแห่งชาติเกาหลี (Presidium member of the Central Politburo of the Workers' Party of Korea)

ภาพ คิม จอง อุน (Kim Jong-un) 

เขาได้รับการประกาศเป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ หลังพิธีงานศพของบิดา นายคิม จอง อิล (Kim Jong-il) เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ค.ศ. 2011 เขาเป็นบุตรคนที่สามของนายคิม จอง อิล และภรรยา นาง โก ยัง ฮี (Ko Young-hee)

No comments:

Post a Comment