Sunday, November 10, 2013

นิทานเรื่องนางยักษ์ที่คิดจะกินเด็กน้อย


นิทานเรื่องนางยักษ์ที่คิดจะกินเด็กน้อย


ในคลิปถั่งเช่า ทักษิณหลอกว่าถ้าตกลงกับข้างบนได้ เรื่องก็จบ และดูถูกคนต่อต้านว่าไม่มีความหมาย ขอแค่ทหารไม่ปฏิวัติ ทุกอย่างจบ จึงต้องไปจัดการทหารก่อน

เขาดูถูกคนคัดค้านว่าไม่มีความหมาย แต่มาวันนี้เขาควรรู้ว่าเขาคิดผิด แต่ดูท่าทางยังไม่ยอมจบ จึงระดมพี่น้องเสื้อแดงหมายเอาประชาชนสองกลุ่มมาชนกัน

มีนิทานเรื่องนางยักษ์แปลงตัวเป็นแม่เด็กหมายจะกินเด็ก แม่จริงกับแม่ปลอมทะเลาะกัน ต่างอ้างตัวเป็นแม่ ทั้งสองพากันไปให้พระมโหสถตัดสิน พระมโหสถบอกว่าถ้าให้ตัดสินก็จะช่วย แต่ตัดสินอย่างไรทั้งสองต้องยอมรับนะ 

เมื่อแม่ทั้งจริงและปลอมยอมรับ พระมโหสถจึงขีดเส้นกลางขึ้นมา และเอาเด็กวางตรงกลาง แล้วให้แม่ทั้งสองยืนคนละข้าง และบอกให้ทั้งสองดึงเด็ก ใครชนะก็ได้เด็กไป

นางยักษ์แปลงดีใจมากลงมือดึงแขนเด็กข้างหนึ่ง คิดว่าอย่างน้อยได้มาครึ่งตัวก็ยังดีแม่จริงก็จับแขนลูกอีกข้างดึง แต่พอเด็กร้องไห้ แม่จริงปล่อยแขนลูกทันที ด้วยหัวใจแตกสลาย ร้องไห้สงสารลูก แต่นางยักษ์ยิ้มดีใจจะได้เด็กมากิน พระมโหสถจึงถามประชาชนที่มุงดูอยู่ คิดว่าใครคือแม่ที่แท้จริง ประชาชนก็เข้าใจได้ทันทีว่า แม่ที่แท้จริงย่อมไม่อาจทนเห็นความเจ็บปวดของลูกได้ ส่วนนางยักษ์ที่แปลงกายมาคิดแต่อยากได้เด็ก ไม่สนใจความเจ็บปวดของเด็ก ไม่สนใจแม้แต่ชีวิตเด็ก ประชาชนก็ขับไล่นางยักษ์ไป และแม่ที่แท้จริงก็ได้ลูกคืนมา

ขณะนี้ประเทศไทยเป็นเหมือนหญิงท้องแก่ การคลอดเป็นวิกฤติใหญ่ของผู้หญิงแต่วิกฤติคือต้องการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ เราต้องประคับประคองให้ประเทศคลอดสิ่งใหม่เหมือนได้ลูกที่สมประกอบ โดยทั้งแม่และลูกปลอดภัย

No comments:

Post a Comment