Sunday, November 17, 2013

รู้จักปาริชาติ ภูนกยูง ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบแสวงหา

รู้จักปาริชาติ ภูนกยูง ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบแสวงหา

Keywords: การเมือง, politics, การปกครอง, governance, กฎหมายนิรโทษกรรม, Amnesty bill, ทักษิณ ชินวัตร, Thaksin Shinawatra, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, ความจริงและการสมานฉันท์, truth and reconciliation, ปาริชาติ ภูนกยูง, คนเสื้อแดง, ชายในชุดดำ, นปช.
---------------------

การเรียนรู้แบบแสวงหา หรือ Inquiry learning  หรือ Inquiry-Based Learning คือสนใจไฝ่รู้ อยากรู้ในสิ่งที่มีความสำคัญ แต่ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ โดยไม่มีการแสวงหาและตรวจสอบข้อเท็จจริง ลองเริ่มต้นด้วยข่าว ปาริชาติ ภูนกยูง "หญิงเสื้อแดงกลับใจ" เราจะเชื่อได้หรือไม่สิ่งที่เขาพูด และจะรู้ข้อเท็จจริงได้อย่างไร

ประกอบ คุปรัตน์ (Pracob Cooparat)
18 พฤศจิกายน 2556
--------------

"นปช.กลับใจ" ขึ้นเวทีปชป. เสื้อแดงยัวะจี้ถามรับเงินมาเท่าไหร่" โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2556 01:37 น.


ภาพ นางปาริชาติ ภูนกยูง

"หญิงเสื้อแดงกลับใจ" ขึ้นเวทีราชดำเนิน แฉถูกจ้าง 1.5 ล้าน ให้เผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และธ.กรุงเทพ แต่สุดท้ายไม่ได้เงิน ติดคุกฟรีไร้การเหลียวแลจนทำให้ตาสว่าง ด้านคนเสื้อแดงปรี๊ดแตกบุกถล่มเฟซบุ๊กยับ พร้อมแฉล่าสุดหญิงคนดังกล่าวยังโพสต์ด่าประชาธิปัตย์อยู่เลย แต่เพราะรับเงินมาจึงยอมทรยศคนเสื้อแดง
      
วันที่ 17 พ.ย. ที่ราชดำเนิน นางปาริชาติ ภูนกยูง อดีตคนเสื้อแดง ได้สวมเสื้อสีแดงซึ่งระบุข้อความว่า "กูรักคนที่มึงเกลียด กูเกลียดคนที่มึงรัก" ขึ้นกล่าวบนเวทียอมรับว่าเคยหลงผิด และเป็นคนเผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และธนาคารกรุงเทพ สาขา ขอนแก่น โดยได้รับเงินค่าจ้าง 1.5 ล้านบาท โดยนายจตุพร บอกว่าให้เอาน้ำมันไปเผา ซึ่งเมื่อตนทำแล้วก็ยอมรับผิด และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับ ทั้งนี้ตนได้ขึ้นศาลปฏิบัติตามกฏหมาย และถูกตั้งข้อหาทั้งหมด 6 ข้อหา แต่โดนฟ้องเพียง 3 ข้อหา ติดคุก 1 ปี แต่รับสารภาพจึงลดเหลือติดคุก 3 เดือน
      
เมื่อลงมือเผาแล้วกลับไม่ได้เงิน 1.5 ล้านบาท แต่ก็ทำให้ตนดีใจเพราะได้ตาสว่าง และตอนที่ติดคุก แกนนำนปช.ไม่เคยมาเยี่ยมเลย ตอนนี้ตนไม่เหลืออะไรแล้ว ต้องเอาที่นาไปจำนำ เพื่อนำเงินมาสู้คดี โดยตนพร้อมจะเข้าร่วมกับม็อบนกหวีดด้วย
      
จากนั้นทางสังคมออนไลน์ของกลุ่มคนเสื้อแดงได้เข้าไปในเฟซบุ๊กของ นางปาริชาติ ที่ใช้ชื่อว่า "ปาริชาติ บุญสร้อย" เพื่อต่อว่าในทำนองที่ว่าทรยศคนเสื้อแดง รับเงินประชาธิปัตย์มาเพื่อใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดง พร้อมกับตั้งข้อสังเกตกันว่า นาปาริชาติ ไม่ได้เป็นเสื้อแดงกลับใจจริง เพราะล่าสุดวันที่ 12 พ.ย. นางปาริชาติ ยังเพิ่งโพสต์ข้อความด่าการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์อย่างหยาบๆคายๆ อาทิเช่น "ใครที่เชี่อ ปชป. ดับเบิ้ล _วย 5555" พ่อ กู ทักษิณ มึงรู้ปะ ไอ_วย เทพ หน้าดำ" "โดนไม่ไช่น้อยเชียวพวกมึง _วยเหลือง ไอเทพ มันบอก อารยะขัดขืน 13 15 ไม่ให้ทำอะไรมาชุมนุ่มย่างเดียว กู จะเชี่อมึงทำไม ไอเทพ มึงไม่ไช่ พ่อ กู ไอสัส" "สวัสดี พี่น้องเสี้อแดงทั้งหลาย ถ้า_วยที่อนุสาวรีย์ มันทำเกินไปพวกเราเสี้อแดงจะตีบพวกมันไช่หรือไม่ 5555 โดน"
-----------------

เรื่องนี้ยังไม่จบ คงต้องมีการตามหาข้อเท็จจริงกันต่อไป และจะได้โยงใยไปถึงเบื้องหลังของการกระทำอาชญากรรม เผาบ้านเมือง ฆ่า และทำร้ายผู้คน และใครอยู่เบื้องหลังการกระทำเหล่านี้

No comments:

Post a Comment