Wednesday, November 6, 2013

วิธีการคุกคามนักธุรกิจในยุคปัจจุบัน หากคุณเป็นฝ่ายตรงกันข้าม


วิธีการคุกคามนักธุรกิจในยุคปัจจุบัน หากคุณเป็นฝ่ายตรงกันข้าม

จาก Facebook, November 6, 2013


ภาพ สุหฤท สยามวาลา (คนซ้ายมือ)


Keywords: การเมือง, politics, การปกครอง, governance, กฎหมายนิรโทษกรรม, grafted Amnesty bill, ทักษิณ ชินวัตร, Thaksin Shinawatra, สุหฤท สยามวาลา

Nick de Marzo - หลังจากคุณสุหฤท (สยามวาลา) ขึ้นเวทีราชดำเนิน บริษัทสยามวาลา ของคุณสุหฤท ก็โดนสรรพากรบุกเข้าตรวจค้นอย่างกระทันหันทันทีในวันนี้ 6 พ.ย.56 นี่แหละรัฐเผด็จการเกสตาโปของแท้ Phunnarputt Jittjarukorn 8 ชั่วโมงที่แล้ว · แก้ไขแล้ว ·

Bangkok - ผมรู้สึกสลดและเศร้าใจอย่างยิ่ง เมื่อหนึ่งในบริษัทที่ผมได้เคยทำงานด้วยถึงแม้จะเป็นเวลาไม่นานนัก และได้ลาออกมาแล้วแต่ก็ยังคงรักและผูกพันอยู่ อย่าง บ.สยามวาลา ที่บริหารโดยคุณสุหฤท ผู้ขึ้นปราศรัยบนเวทีไม่เห็นด้วยกับ พรบ. นิรโทษกรรมเมื่อเย็นวาน (5/11/2013) โดนกรมสรรพากรบุกเข้าตรวจอย่างกะทันหันในวันนี้ (6/11/2013) โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้ารวมถึงไม่มีเหตุอันควรให้ตรวจสอบ

เห็นได้ชัดแล้วว่าตอนนี้รัฐบาลกำลังใช้ทุกวิถีทางในการข่มขู่คุกคาม ผู้ไม่เห็นด้วยกับฝ่ายตนเองอย่างสุดความสามารถ แต่ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า บ.สยามวาลา จะต้องผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้อย่างสบายแน่นอน เพราะเป็นบริษัทที่ผมเชื่อมั่นในเรื่องความโปร่งใสเป็นอย่างยิ่ง กับนโยบายการบริหารด้วยบัญชีเล่มเดียว ไม่มีบัญชีหลายเล่มเพื่อปกปิดหลบซ่อนใดๆ ซึ่งนโยบายนี้ เป็นมาตั้งแต่ต้นตระกูลสยามวาลาที่เข้ามาทำธุรกิจในไทยตั้งแต่เริ่มแรก ซึ่งต่างจากรัฐบาลอันปกปิดบิดเบือนทุกสิ่งเท่าที่จะทำได้ เพื่อประโยชน์ของตน สุดท้ายนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านในการล้มล้างอันธพาลเหล่านี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความอยุติธรรมจะถูกขจัดราบคาบสิ้นในเร็ววัน... — with Sirirat Pradeamwong and 4 others.

จาก Wikipedia -

สุหฤท สยามวาลา เป็นนักร้อง นักดนตรี นักจัดรายการวิทยุ และผู้บริหารบริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา ธุรกิจของครอบครัว

สุหฤทจบชั้นมัธยมจากโรงเรียนอัสสัมชัญ จบการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และปริญญาโท สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เข้าสู่วงการดนตรีจากการเป็นนักร้องนำวงครับ ของเพื่อนเรียนชั้นมัธยม จากนั้นได้มาทำงานบริหารธุรกิจของครอบครัว แต่ยังใช้เวลาว่างเล่นดนตรี ร้องเพลง และออกผลงานเพลงในแนวอิเล็กทรอนิกส์มาแล้ว 4 ชุด มีจุดเด่นที่การแต่งกายสีสันฉูดฉาด และเป็นนักจัดรายการวิทยุ คลื่นแฟตเรดิโอ

นอกจากนี้แล้วในทางการเมือง เป็นหนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในปี พ.ศ. 2556 โดยไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ได้เบอร์ 17 แม้จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ก็ได้คะแนนไปทั้งหมด 107,138 คะแนน ถือว่าเป็นลำดับที่ 4 (จากทั้งหมด 25 ราย) ซึ่งขณะหาเสียง สุหฤทได้ชื่อว่าเป็นขวัญใจของวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ โดยมีวิธีการหาเสียงแบบแหวกแนว คือ ไม่มีป้ายโฆษณาตัวเองตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ แต่จะใช้การหาเสียงหลักในโซเชียลเน็ตเวิร์กแทน

No comments:

Post a Comment