Friday, November 8, 2013

ดร.อาทิตย์ ย้ำต้องเนรเทศยกโคตร ก่อนปฎิรูปประเทศไทย


ดร.อาทิตย์ ย้ำต้องเนรเทศยกโคตร ก่อนปฎิรูปประเทศไทย

หนังสือพิมพ์รังสิต, เมื่อ 9 พ.ย. 2556, 02:31


ภาพ ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต


Keywords: การเมือง, politics, การปกครอง, governance, กฎหมายนิรโทษกรรม, Amnesty bill, ทักษิณ ชินวัตร, Thaksin Shinawatra, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, Yingluck Shinawatra, เสรีภาพทางวิชาการ, academic freedom, มหาวิทยาลัยรังสิต, Rangsit University,
------------------

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ โพสต์ข้อความ แสดงจุดยืนของ ม.รังสิต ไม่เห็นที่อธิการบดีประเทศไทยไปประชุมตามคำเชิญของ รมว.ศึกษา ยอมให้รัฐบาลขอโทษและถอนกฎหมาย ย้ำความผิดและความชั่วของรัฐสำเร็จแล้วโดยตั้งใจ โทษสถานเดียว คือ เนรเทศทั้งโคตร และปฏิรูปประเทศสู่สังคมธรรมาธิปไตย
ภายหลังจากวานนี้ (8 พย.56) นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบให้  ศ.พิเศษทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา เชิญอธิการบดีมหาวิทยาลัยทุกแห่ง มาร่วมประชุม เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่มีการแสดงออกของกลุ่มผู้มีความคิดเห็นทางการเมือง รวมทั้งมีการชุมนุมเพื่อแสดงความคิดเห็นในสถานที่สำคัญ ๆ ทั้งนี้ เพื่ออธิการบดีให้เกิดความเข้าใจตรงกัน รวมถึงแสวงหาแนวทางแก้ไขปัญหา และหาทางออกของประเทศร่วมกันระหว่างสถาบันอุดมศึกษาซึ่งเป็นองค์กรหลักทางวิชาการที่สำคัญของประเทศ

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Arthit Ourairat ความว่า มหาวิทยาลัยรังสิต ไม่เห็นด้วยกับที่ประชุมของอธิการบดีประเทศไทย ที่ไปประชุมตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ยอมให้รัฐบาลขอโทษและถอนกฎหมาย

เราเห็นว่าความผิดและความชั่วสำเร็จแล้วโดยตั้งใจโทษสถานเดียวที่ประชาชนยอมได้ คือ ลงโทษคนผิดทั้งหมดเนรเทศทั้งโคตร และปฏิรูปประเทศไทย สู่สังคมธรรมาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น!!

อย่างไรก็ตามอธิการบดีส่วนใหญ่โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยดังๆ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ,มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่,มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ไม่มาร่วมประชุม แต่ส่งตัวแทนระดับรองอธิการฯ มาแทน มีเพียงส่วนน้อยที่มาร่วมประชุมด้วยตัวเอง อาทิอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์. มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมวัน  ส่วนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) ที่เดินทางมาร่วมประชุม มีเพียง มรภ.กำเพชร 

สามารถติดตามข่าวสารจาก ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์ได้ที่ หนังสือพิมพ์รังสิต
http://www.jr-rsu.net/article/730#sthash.H3TNt97u.dpuf

No comments:

Post a Comment