Friday, November 8, 2013

สุเทพ เทือกสุบรรณ - ข้อเสนอทางออกปิดเกมกฎหมายนิรโทษกรรม


สุเทพ เทือกสุบรรณ - ข้อเสนอทางออกปิดเกมกฎหมายนิรโทษกรรม



ภาพ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ปราศรัย ณ เวทีถนนราชดำเนิน กทม.

Keywords: การเมือง, politics, การปกครอง, governance, กฎหมายนิรโทษกรรม, Amnesty bill, ทักษิณ ชินวัตร, Thaksin Shinawatra, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, Yingluck Shinawatra, สุเทพ เทือกสุบรรณ Suthep Thaugsuban, เขาพระวิหาร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหลอกเราไปวันๆ ขณะนี้กฎหมายชั่วร้ายก็ยังไม่ตาย ยังมีชีวิตอยู่ในสภาฯ นอกจากนี้ ยังสั่งระดมคนเสื้อแดงเข้ามาข่มขู่ผู้ชุมนุม สั่งตำรวจซ้อมขว้างระเบิดแก๊สน้ำตาทุกวัน ขอให้ประชาชนได้ประณามบรรดาผู้คนที่มาก่อกวน พูดให้มวลชนที่นี้ตายใจเพื่อให้กลับบ้าน แล้วมันก็จะลักหลับประชาชนอีก

กฎหมายชั่วร้ายฉบับนี้จะปิดตายมีทางทำได้อย่างเดียวคือ ให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ไปตามเอาคืนมาจากวุฒิสภา แล้วเอาไปเข้าที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างประธานรัฐสภากับประธานกรรมาธิการสามัญทุกคณะ แล้วมีมติเลยว่านี่เป็นกฎหมายการเงิน เมื่อเป็นกฎหมายการเงินตาม
รัฐธรรมนูญระบุว่า ต้องให้นายกรัฐมนตรี เซ็นรับรอง ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความจริงใจ ก็เซ็นมาเลยว่าไม่รับรอง แต่ต้องทำภายในวันที่ 11 พ.ย.ก่อน 18.00 น. ถ้าช้านาทีเดียวก็ไม่ยอม

ผมขอเรียกร้องพี่น้องทหารว่าโปรดอย่าลืมความเจ็บปวด อย่าลืมว่ามันทำกับพี่น้องเราอย่างไร ไม่ได้เรียกร้องให้พี่น้องทหารออกมาช่วย แต่เรียกร้องว่าอย่าเป็นเครื่องมือทรราช ขอให้ทุ่มเทสมาธิจิตใจไปดูแลเขาพระวิหาร อย่าให้แผ่นดินของเราเสียหายไปแม่แต่ตารางนิ้วเดียว แม้ศาลโลกจะตัดสินอย่างไร คนไทยเอาใจช่วยทหาร ส่วนศัตรูในประเทศเราจะจัดการเอง แม้จะมีการเตรียมตำรวจมาสู้ท้าท้ายเราจะต้องเดินหน้าต่อสู้ต่อไป และผมขอซักซ้อมเป็นมติเด็ดขาดของแกนนำจะต่อสู้ด้วยความสงบ อหิงสา ปราศจากอาวุธ สู้เพื่อสร้างชาติ ไม่ทำลาย ไม่เผา ไม่ฆ่าใคร การต่อสู้เอาชนะอธรรม จะสู้ด้วยมือเปล่าของเราจะเอาชนะให้ได้

กรณีที่พรรคเพื่อไทยส่งคนไปแจ้งความข้อหากบฏ โดยอ้างว่ามีการตั้งศาลประชาชนนั้น อยากอธิบายว่าศาลประชาชนหมายความว่าในวันที่ 11 พ.ย. เวลา 18.00 น. คณะแกนนำจะถามมติจากประชาชนว่าจะจัดการอย่างไรกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งทางแกนนำได้กำหนดแนวทางต่อสู้แล้วคือจะปักหลักต่อสู้อยู่ตรงนี้ จะไม่บุกโจมตีเจ้าหน้าที่ แต่จะนั่งสู้อยู่ตรงนี้ ถ้าเจ้าหน้าที่จะจับกุมก็พร้อมให้จับได้ทันที

ไม่มีคุกขังประชาชนได้หมดทั้งประเทศไทย หากมีการสลายก็จะยังนั่งอยู่ที่เดิม ไม่ต่อสู้ไม่ขัดขืน พร้อมฝากเตือน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ไม่ต้องนำอาวุธมา อย่าแอบเอาคนนอกไปฝึกปะปนกับตำรวจแล้วมาจัดการสลายการชุมนุม วันข้างหน้ากูจะเล่นมึง เพราะที่ประชุม ศอ.รส.ก็มีเพื่อนสุเทพอยู่เช่นกัน ประชาชนไม่ต้องกลัว

No comments:

Post a Comment