Thursday, January 31, 2013

ทัศนะต่อการจับกุมกำนันเป๊าะ


‎ทัศนะต่อการจับกุมกำนันเป๊าะ

วัชรินทร์ สอนพูด

พื้นที่ข่าว และการกล่าวขานกันมาก ณ นาทีนี้ก็คงหนีไม่พ้นคดีของ "กำนันเป๊าะ" ที่บินเหนือเมฆมาตลอดเกือบ ๖ ปี ได้รูดม่านปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย

การฉลองวันเกิดปีที่ ๗๒ Phone in กันครึกโครม : และวันเกิดปีที่ ๗๔ ที่ปรากฎตัวในบ้านใหญ่เมืองชล ด้วยตำรวจจะกลัวหรือกล้าๆกลัวๆอิทธิพลของเจ้าพ่อจึงไม่มีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์รายใดกล้าหาญแตะต้องผู้กว้างขวางในภาคตะวันออก ที่มีบุตรชายเป็นถึงเสนาบดีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แต่ ! กรรมก็ตามกรรม"

ผมเลยอดไม่ไม่ได้ที่จะโยงไปถึงวัฒนา อัศวเหม "เจ้าพ่อเมืองปากน้ำ" ที่มีอดีตที่ยิ่งใหญ่ในแวดวงการเมืองไทยอีกราย ซึ่งมีคดีทุจริตที่ดินคลองด่าน ที่ศาลมีคำพิพากษาเมื่อ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๕๑ ลงโทษจำคุก ๑๐ ปี นี่ก็เคยปรากฏตัวยิ่งใหญ่เมื่อ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ที่วัดเหมอัศวาราม เมืองลั่วหยาง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ควักเงินส่วนตัวถึง ๒๐๐ ล้านบาทเพื่อสร้างวัดนี้ ......

ครับทุกสิ่งในโลกย่อมเป็นไปตามกรรม (กมมุนา วตตี โลโก) ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) ทำไม ? และทำไม ? ถึงกล้าหาญขนาดนี้ บังอาจตบหน้าตำรวจทั้งเมืองชลที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนเดือนละหลายสิบล้านบาทบุกจับกุมสุดยอดเจ้าพ่อเมืองไทยชานมหาครกรุงเทพมหานครที่กำลังอยู่ในห้วงการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ หรือผบช.ก.ได้รับการบัญชาจากรองนายกเฉลิม อยู่บำรุง ก็หาทราบไม่ ทั้งที่ภาพลักษณ์ของตำรวจยุคนี้ก็มุ่งหวังสร้าง"รัฐตำรวจ"( State Police) และพฤติการณ์ทางสังคมที่มีความชัดเจนต่อการทำตนเป็นหนึ่งในเครื่องมือของนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล จนมีวาทกรรมในปีที่แล้วที่ดังกึกก้องในใจผู้คนว่า "มีวันนี้เพราะพี่ให้"

เราๆท่านๆบนโลกออนไลน์ในเมืองไทยและทั่วโลก อยากจะเห็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่กล้าหาญทางจริธรรมและทีมกองปราบปรามที่เป็นอัศวินในหัวใจประชาชนเช่นนี้เต็มบ้านเต็มเมือง ขอให้ชาวFace ช่วยกัน Like หรือ Share เพื่อส่งกำลังใจให้ตำรวจไทยดีๆทำดีต่อไป

เพราะความดีไม่มีวันพ่ายแพ้

No comments:

Post a Comment