Tuesday, May 22, 2012

เด็กสาววัย 18 บริจาคไตให้กับทารก


เด็กสาววัย 18 บริจาคไตให้กับทารก

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mail: pracob@sb4af.org

ศึกษาและเรียบเรียงจาก “Tucson teen donates a kidney to a toddler.” CREATED MAY. 20, 2012
TUCSON (KGUN9-TV) -- A Tucson toddler will get the chance to live a normal, healthy life -- thanks to a teenager.

อันความกรุณาปราณี จะมีใครบังคับก็หาไม่ หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ จากฟากฟ้าศุลาลัยสู่แดนดิน

TUCSON (KGUN9-TV) – ที่เมืองทูซอน รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

Isaiah Hernandez เป็นเด็กทารกที่เกิดมาพร้อมความพิการทางไต ต้องรับการฟอกไตเป็นประจำจึงจะมีชีวิตรอด แต่ในที่สุดทารกผู้น่ารักคนนี้ ก็ได้มีผู้ใจบุญเป็นเด็กสาวอายุเพียง 18 ปี ชื่อ Briana Delcampo เมื่อเธอรู้ว่าเด็กน้อย Isaiah ป่วยและต้องการรับการรักษาด้วยการเปลี่ยนไต เธอก็ไม่รีรอที่จะให้ความช่วยเหลือ


ภาพ ทารก Isaiah Hernandez ผู้ป่วยที่ต้องการรับการผ่าตัดเปลี่ยนไต


ภาพ Briana Delcampo เด็กสาววัย 18 ปี ผู้บริจาคไต เพื่อการผ่าตัดเปลี่ยนไตให้กับเด็กน้อย Isaiah

เมื่อแม่ของเด็กน้อยประกาศขอความช่วยเหลือ ขอผู้มีเมตตาจิตบริจาคไตเพื่อการผ่าตัดช่วยชีวิตเด็กน้อย มีหลายคนได้มารับการทดสอบเพื่อดูว่าจะมีสภาพร่างกายและไตตรงกับความต้องการของเด็กน้อย Isaiah หรือไม่ ซึ่ง Briana Delcampo ก็เป็นหนึ่งในผู้รับการทดสอบนี้

สิ่งแรกที่เด็กสาว Briana ตัดสินใจโดยไม่ชักช้าคือขอให้ตรวจสภาพร่างกายเธอว่า ไตนั้นจะตรงกับความต้องการของเด็กน้อยหรือไม่ เธอบอกว่าหากเป็นไปได้ เธอต้องการให้เด็กน้อยได้มีโอกาสใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุขเหมือนคนธรรมดาทั่วไป โดยเธอจะบริจาคไตให้

จากการทดสอบไตของ Briana ตรงกับที่จะผ่าตัดเปลี่ยนไตให้กับเด็กน้อยได้อย่างสมบูรณ์ กำหนดการผ่าตัดจะมีขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ คงจะมีการตรวจสอบบางอย่างก่อนจะถึงวันนั้น

มีหลายคนขอให้ Briana ได้คิดดูใหม่ว่าพร้อมที่จะบริจาคไตให้กับเด็กทารกหรือ แต่ Briana บอกว่า เธอต้องการบริจาคไตเพื่อช่วยเด็กน้อยจริงๆ และไม่มีใครจะเปลี่ยนใจเธอได้

No comments:

Post a Comment