Wednesday, May 29, 2013

มาริโอ บอลอตเตลลี (Mario Balotelli): นักสู้อิตาเลียนผู้เขย่าวงการฟุตบอล


มาริโอ บอลอตเตลลี (Mario Balotelli): นักสู้อิตาเลียนผู้เขย่าวงการฟุตบอล

สุริยา เผือกพันธ์
Suriya Puegpunt

May 25 via Facebook - YouTube


ภาพ มาริโอ บอลอตเตลลี (Mario Balotelli) ในสนาม

1 ใน 100 ที่ได้รับการยอกย่องให้เป็นผู้มีอิทธิพลต่อชาวโลก (TIME, 2013) Zola (อดีตดาวดังฟุตบอลอิตาลี) กล่าวถึงเขาว่า มาริโอเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพระดับสูง ทรงพลังและเป็นนักกีฬาโดยแท้มีความเข้าใจในเกมการแข่งขัน ซึ่งทุกอย่างที่มีในตัวเขาล้วนเป็นคุณ

โซล่า เคยทำงานกับมาริโอในช่วงเวลาสั้น ๆ แรกที่เห็นก็ชอบเขาทันที ชอบตรงที่เขาเป็นคนชอบช่วยเหลือตนเอง มีความสำรวมและสงบเสงี่ยมในทุกสถานการณ์ มาริโอสามารถสลัดทุกสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวออกได้เมื่ออยู่ในเกม จึงเป็นผู้เล่นที่ความสงบเสงี่ยมอย่างยิ่งใหญ่

เขาเคยเล่นในเกมส์ใหญ่ ๆ และแก้ปัญหาในช่วงวินาทีวิกฤตได้ ด้วยการเป็นผู้ที่สามารถกุมสถานการณ์นั้นได้ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเขา ในระยะที่ผ่านมาคนอาจเข้าใจว่าเขาเป็นบ้า แต่ไม่ใช่อย่างนั้น มาริโอเป็นคนรักเด็ก มีความอ่อนน้อมถ่อมตนและสนุกสนาน รับประกันได้ว่าเขายินดีเป็นมิตรกับทุกคนที่มีความสัมพันธ์

เขากลับจากอังกฤษไปยังอิตาลี ในฐานะคนที่มีความตั้งใจอย่างสูง ปัจจุบันเขาเป็นผู้เล่นที่สามารถกุมสถานการณ์และตั้งใจแน่วแน่ มาริโอได้รับความกดดันแต่ก็สามารถค้นพบดุลยภาพแห่งชีวิตได้ ในสนามการแข่งขันมาริโอเขย่าวงการฟุตบอล แต่ในสนามชีวิตมาริโอจะเขย่าคุณ....We Will Rock You.

Pracob Cooparat เขียน



ภาพ มาริโอ บอลอตเตลลี (Mario Balotelli) เมื่อฝึกซ้อม


มาริโอ บอลอตเตลลี (Mario Balotelli) เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ และบางครั้งดูเหมือนเป็นคนขี้โอ่ ชอบแสดงออก ดูจากทรงผมและท่าทางที่เขาแสดงออกในสนาม นั่นเป็นวิธีการขาย สร้างจุดสนใจของนักกีฬา แต่สิ่งที่เขานำสู่วงการฟุตบอลคือ เขาต้องเผชิญกับการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลที่คนทั่วไปไม่เข้าใจ ซึ่งในสนามจะมีการแขวะกัน ทั้งคำพูด กิริยาท่าทาง และการเล่นให้เกมสะดุด ทำให้นักเล่นเสียความรู้สึก เสีย Focus ในจังหวะเล่นที่สำคัญ

ฟุตบอลเป็นกีฬาค่าตัวสูงสำหรับนักเตะที่มีความสามารถ บอลอตเตลลี เป็นความหวังสำหรับนักเตะผิวดำในยุโรป และนักเตะตรงจากอัฟริกาอีกเป็นอันมาก ที่มีความฝันจะมาค้าแข้งในยุโรป แต่ก็จะถูกกีดกันจากนักเตะผิวขาว ทั้งในทีมเดียวกัน และทีมฝ่ายตรงกันข้าม

บอลอตเตลลี ให้สัมภาษณ์หลายครั้ง เขาบอกว่า เขาจะไม่ทนต่อ "การเหยียดผิว" (Racism) ในวงการฟุตบอล และเขาพร้อมจะฟ้องให้โลกเห็น

No comments:

Post a Comment