Wednesday, December 18, 2013

ป.ป.ช.จ่อเรียก 383 ส.ส.-ส.ว.แจงข้อกล่าวหาหลังปีใหม่


ป.ป.ช.จ่อเรียก 383 ส.ส.-ส.ว.แจงข้อกล่าวหาหลังปีใหม่

Facebook, สมิหรา สงขลา, 18 ธันวาคม 2556

ป.ป.ช.จ่อเรียก 383 ส.ส.-ส.ว.แจงข้อกล่าวหาหลังปีใหม่ !!!!!

ข่าวจาก เดลินิวส์ออนไลน์

Keywords:การเมือง, politics, การปกครอง, governance, รัฐธรรมนูญ, constitution, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ, ป.ป.ช., ปปช., สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร, ทักษิณ ชินวัตร, Thaksin Shinawatra, ระบอบทักษิณ, Taksinocracy, Thaksinocracy, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, truth and reconciliation, ปฏิรูปประเทศไทย, Thailand Reform, 
--------------

ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง – Reform Before Election

เหตุหนึ่งที่จะทำให้การเร่งรีบเลือกตั้งตามวันเวลาที่กำหนด คือ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ก็คือ ความไม่นิ่งของบุคคลที่จะมีสิทธิหรือถูกตัดสิทธิทางการเมือง ที่จะเสนอตัวเป็นผู้สมัครับเลือกตั้ง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) หากเกิดกรณี “ตายยกเข่ง” และมีผู้ที่ต้องถูกตัดสิทธิเป็นอันมาก ผลของการเลือกตั้งก็เกือบจะใช้ไม่ได้ และยิ่งในกรณีที่หากพรรคฝ่ายค้าน Boycott การเลือกตั้ง ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ทาก การเลือกตั้งในแบบเร่งรีบ ก็จะยิ่งไร้ประโยชน์ – ประกอบ คุปรัตน์ (19 ธันวาคม 2556)
---------------------

ภาพ นายวิชา มหาคุณ กรรมการและโฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 

เผยเรียกไต่สวนผู้ร้องปมแก้ไขที่มา ส.ว.ใกล้ครบแล้ว ยันไม่หวั่นไหวถูกกดดันฟันคดี 

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายวิชา มหาคุณ กรรมการและโฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการไต่สวนกรณีการถอดถอนและให้ดำเนินคดีอาญาต่อสมาชิกรัฐสภา 383 คน ที่ร่วมกันเสนอ พิจารณา ลงมติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญประเด็นที่ของส.ว. ว่า 

ขณะนี้ทาง ป.ป.ช. ได้เรียกไต่สวนผู้ร้องเกือบครบแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเรียกฝ่ายผู้ร้องมาให้ถ้อยคำได้เสร็จภายในเดือน ธ.ค.นี้ ก่อนจะมีการดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ถูกร้องจำนวน 383 คน ต่อไป 
โดยคาดว่าหลังจากปีใหม่ จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ถูกร้อง และจะเปิดโอกาสให้ผู้ถูกร้องได้เข้าชี้แจงต่อป.ป.ช. และหลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าไม่มีความกดดันและไม่มีความหวั่นไหวใด ๆ ในการพิจารณาเรื่องนี้

เนื่องจากป.ป.ช. จะต้องดำเนินการตามหน้าที่ แม้จะมีเรื่องราวต่างๆ มากมาย ที่จะต้องเผชิญ แต่ทาง ป.ป.ช.จะต้องเดินหน้าในการทำหน้าที่ต่อไป โดยความเที่ยงธรรม.

No comments:

Post a Comment