Monday, December 9, 2013

การสู้รบกับระบอบทักษิณ อย่าให้เหมือนกบไต่ถัง


การสู้รบกับระบอบทักษิณ อย่าให้เหมือนกบไต่ถัง

Keywords: การเมือง, การปกครอง, ประชาธิปไตย, Democracy, ระบอบทักษิณ, ดร.เสรี วงษ์มณฑา, ทักษิณ ชินวัตร, Taksinocracy, อัตตาธิปไตย (Autocracy), ขโมยาธิปไตย, โจราธิปไตย, Kleptocracy, ธนาธิปไตย, Plutocracy,ญาติกาธิปไตย, Cronyismocracy, cronyism, ประชานิยมาธิปไตย , Populismocracy, populism policies
------------

กบที่ตกไปอยู่ก้นถังที่สูงชัน ปีนขึ้นมาได้จนเกือบถึงปากบ่อแล้วหยุดเสีย ท้ายสุดก็ลื่นตกกลับไปที่ก้นบ่ออีก ต้องพยายามกันใหม่ และเรี่ยวแรงก็หมดไป แต่หากเป็นกบยุคใหม่ เหมือนนักไต่เขา ปีนขึ้นไปถึงจุดๆหนึ่ง ก็ให้ตอกหมุดรองรับน้ำหนักไว้ แล้วพักฟื้นฟูร่างกาย แล้วปีนต่อไปสู่ระดับที่สูงขึ้น

ก่อนอื่นต้องอ่านบทความสั้นๆของดร. เสรี วงษ์มณฑา ที่อธิบายว่า ทำไมเราจึงต้องสู้กับระบอบทักษิณ จนสู่ระดับที่เรียกว่า “ชนะสงคราม” หรือ Win the war – ประกอบ คุปรัตน์ (10 ธันวาคม 2556)
------------

ดร.เสรี วงษ์มณฑา
9 ธันวาคม 2556 via Facebook

ยุบสภาไม่พอ ต้องให้ลาออกจากรักษาการด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้ได้ใช้มาตรา 7 ถ้าเลือกตั้ง มันก็ซื้อ สส. เข้ามาเป็นเสียงข้างมากอีก เราต้องกำจัดตระกูลชั่วให้พ้นจากแวดวงการเมืองไทย อย่าให้โอกาสมันใช้เงินมายึดครองประเทศไทยอีกต่อไป

ต้องปฏิรูปประเทศไทยขับไล่ไอ้พวกนักการเมืองขี้ข้สอย่าให้เข้ามาสร้างสภาวะเผด็จการทางรัฐสภา เพราะ_อ้พวกขี้ข้าพวกนี้เห็นแก่ตัว ไม่เคยทำอะไรเพิ่อประชาชน มันจึงต้องถูกขับไล่ให้พ้นจากการเป็นนักการเมืองขี้ข้าที่ร่วมมือกับทักษิณทำร้ายประเทศไทย

การเดินเพื่อทวงอำนาจคืนสู่อ้อมแขนประชาชนจะต้องดำเนินต่อไแ เพื่อให้เรามีโอกาสได้ปฏิรูปประเทศไทยให้พ้นจากวงจรอุบาทว์ของนักการเมืองชั่ว ที่เป็นนักกินเมืองมากกว่านักการเมือง

เกิดมาเป็นมนุษย์ อย่ามัวรออ่านประวัติศาสตร์ อย่ายืนดูคนอื่นสร้างประวัติศาสตร์ แต่เราต้องมีส่วนร่วมในการสร้างประวัติศาสตร์ ช่วยกันเขียนประวัติศาสตร์ว่าด้วยพลังของประชาชนที่ลุกขึ้นใช้พลังประชาชนปฏิรูปประเทศไทย

เรายังไม่บรรลุเป้าหมาย เราชนะการรบในบางสนามแต่เรายังไม่ชนะสงคราม สู้ต่อไแ

We have not reached. Our ultimate goal. We have won a number of battles, but we have not yet won the war. Fight on !!!

No comments:

Post a Comment