Wednesday, December 25, 2013

นี่คือสื่อสารมวลชนภายใต้ระบอบทักษิณ


นี่คือสื่อสารมวลชนภายใต้ระบอบทักษิณ

Facebook, สจ.พิสุทธิ์ จันทรจำนงค์, December 25, 2013

Keywords: การเมือง, politics, การปกครอง, governance, สื่อสารมวลชน, Mass communication, journalism, ประชาธิปไตย,Democracy, คณาธิปไตย, Oligarchy, ทักษิณ ชินวัตร, Thaksin Shinawatra, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, พรรคเพื่อไทยคอรัปชั่น, Corruption, ปฏิรูปประเทศไทย,สุเทพ เทือกสุบรรณ, Sutep Tuagsuban, ปฏิรูปประเทศไทย, Thailand Reform, มหาสารคาม, สจ.พิสุทธิ์ จันทรจำนง
-----------

ในวันที่ท่านนายกฯ มาพักที่โรงแรมตักศิลา ผมรู้สึกสลดใจมาก กับสื่อที่ถูกซื้อไปโดยระบอบทักษิณ ผมพึ่งเห็นภาพนี้ในกล้องของตัวเอง


ภาพ สื่อสารมวลชนที่ไม่สามารถเสนอข่าวสารการต่อต้านระบอบทักษิณ

มีภาพรถข่าวช่อง 3 กับพวกเราในวันที่ "สารคามรักชาติ" รวมตัวกันที่ริมคลองสมถวิลประมาณ 300 คน เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าเราไม่เอารัฐบาล การแสดงตัววันนั้น เป็นการเผชิญหน้ากับคนเสื้อแดงที่อยู่อีกฟากฝั่งของสะพาน เพียบพร้อมไปด้วยเจ้าหน้าที่, กลุ่มคนเสื้อแดง และ ชาวบ้านที่ถูกเกณฑ์ตัวมา อยู่ในระยะห่างกันไม่ถึง 200 เมตร ...

คนที่ไปในฝ่ายริบบิ้นนั้น ต้องหัวใจมั่นคงมาก ต้องกล้าหาญมากเพราะได้รับคำขู่ตบปากจากแกนนำเสื้อแดง ... และผมเชื่อว่านี่คือครั้งแรก นี่คือประวัติศาสตร์ของจังหวัดมหาสารคามครั้งแรก ที่ผู้คนลุกขึ้นมาไล่นายกรัฐมนตรีซึ่งๆหน้า ไม่เคยมี ไม่เคยปรากฏ ผมยืนยัน

แต่ข่าวช่อง 3 ซึ่งเก็บภาพพวกเราตลอด แต่ผู้บริหารช่อง 3 กลับไม่นำเสนอข่าวอีกมุมหนึ่งของมหาสารคาม ที่มีประชาชนเกือบ 300 คนลุกขึ้นมาต่อต้านระบอบทักษิณ ช่อง 3 เลือกที่จะเสนอข่าวอีกมุมหนึ่งที่ห่างไป 200 เมตร เป็นภาพคนเสื้อแดงคอยต้อนรับและยื่นช่อดอกไม้ให้รัฐมนตรี

ประเด็นก็คือ เขาต้องการหลอกลวงชาวบ้านผู้ชมข่าวให้เข้าใจไปว่า ที่นี่ไม่มีคนต่อต้านรัฐบาล ... เขาต้องการข่มคนให้อยู่ในความกลัว นี่ไงครับที่ผมเรียกว่าระบอบทักษิณ ...

ระบอบนี้ สามารถใช้เงินและผลประโยชน์เข้าซื้อคน ซื้อองค์กร ซื้อนักวิชาการให้เป็นข้ารับใช้คนเพียงคนเดียว ... น่ากลัวนะครับ ถ้าเราพึ่งสื่อไม่ได้ กลียุค เพราะใคร คิดเอา?


No comments:

Post a Comment