Sunday, December 8, 2013

การต่อสู้กับระบอบทักษิณ ต้องใช้เหตุผลในการตอบโต้ - ดร.เสรี วงษ์มณฑา


การต่อสู้กับระบอบทักษิณ ต้องใช้เหตุผลในการตอบโต้ - ดร.เสรี วงษ์มณฑา

Keywords: การเมือง, การปกครอง, ประชาธิปไตย, Democracy, ทักษิณ ชินวัตร, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, ดร.เสรี วงษ์มณฑา, ประชาธิปัตย์, พรรคเพื่อไทย, ระบอบทักษิณ, (Thaksinocracy, Taksinocracy), อัตตาธิปไตย (Autocracy), ขโมยาธิปไตย (Kleptocracy), ธนาธิปไตย (Plutocracy),ญาติกาธิปไตย (Cronyismocracy), ประชานิยมาธิปไตย (Populismocracy)
----------------

คนที่ยังไม่หลุดออกจากระบอบทักษิณยังมีอยู่อีกมาก เขาอาจเป็นเพื่อน ญาติพี่น้อง คนทำงานร่วมกับเรา คนในชุมชนเดียวกัน ถึงเวลาแล้วที่ต้องใช้วิธีการเผชิญหน้า พูดกันตรงๆ พูดอย่างใช้เหตุผล
เมื่อเจอคำถามที่เกี่ยวกับทักษิณ อย่าอ้ำอึ้ง ต้องเตรียมตอบคำถามของเขาให้ได้ ต้องสู้กันด้วยเหตุผลและความคิด แต่ไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน ลองใช้แนวคิดการตอบโต้ที่ดร. เสรี วงษ์มณฑา ได้เสนอเอาไว้ น่าจะเป็นประโยชน์ – ประกอบ คุปรัตน์ (8 ธันวาคม 2556)
----------------

ดร.เสรี วงษ์มณฑา

ถาม: ทำไมเกลียดตระกูลชินวัตร
ตอบ: เพราะขี้โกง ไม่เคารพกฎหมาย กระทำการย่ำยีกระบวนการยุติธรรม ไม่เห็นหัวประชาชน

ถาม: ทำไมมาไล่เขาที่มาจากการเลือกตั้ง
ตอบ: เขามาตามกติกาอย่างชอบธรรม แต่การดำรงอยู่ของเขาไม่ชอบธรรม เพราะฉ้อฉล และทำขัดรัฐธรรมนูญหลายเรื่อง ทำลายวินัยการคลังของประเทศด้วยประชานิยมที่สร้างความนิยมให้ตัวเอง ซื้อ สส. ให้เป็นขี้ข้าเป็นเผด็จการทางรัฐสภา ทำลายประชาธิปไตย

ถาม: ทำไมไม่รอให้ครบ 4 ปี รอการเลือกตั้งครั้งต่อไป
ตอบ: ขืนรอถึงวันนี้ประเทศไทยคงพินาศก่อนเพราะการกระทำที่เลวร้ายของรัฐบาลภายใต้การกำกับของนักโทษที่ต้องการพ้นผิด พยายามเอาชนะโดยไม่เกี่ยงวิธี

ถาม: เมื่อเอารัฐบาลนี้ออกไแได้ แล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อ
ตอบ: ไฟกำลังไหม้บ้าน ดับไฟให้ได้ก่อน อย่าเพิ่งถามว่าดับไฟเสร็จแล้ว จะสร้างบ้านใหม่แบบไหน ให้ใครสร้าง ดับไฟให้ได้ก่อน

ถาม: ที่ทำทั้งหมดนี่เพราะอิจฉาเขาใช่ไหม
ตอบ: คนเก่งคนดีทั้งหลายในประเทศนี้จะอิจฉาคนชั่วคนโง่ไปทำไม แค่รวยกว่าแต่ไม่มีความสุข เดินถนนไปไหนมาไหนได้ไม่สง่างาม ก้มหน้าก้มตาไม่สู้หน้าใครแบบที่เขาเป็นอยู่ทุกวันนี้มันน่าอิจฉาตรงไหน

ตอบเป็นประเด็นๆแล้วนะไม่เห็นด้วยก็เถียงมาในแต่ละประเด็น ไม่ใช่มาด่ากันด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย โดยไม่มีประเด็นโต้แย้งด้วยตรรกะใดๆ เคยเบื่อความหยาบคายของตัวเองบ้างไหม เคยคิดเกรงใจพ่อแม่ที่ออกมาประจานความเลวและความโง่ที่พ่อแม่ให้มาบ้างไหม

No comments:

Post a Comment