Monday, December 16, 2013

เรื่องลึกๆของเสื้อแดง เสื้อแดงกลับใจ แฉ

เรื่องลึกๆของเสื้อแดง เสื้อแดงกลับใจ แฉ

Facebook, สุวดี ยาย, December 13, 2013

Keywords: การเมือง, politics, การปกครอง, governance, กฎหมายนิรโทษกรรม, Amnesty bill, ทักษิณ ชินวัตร, Thaksin Shinawatra, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, ความจริงและการสมานฉันท์, truth and reconciliation, ปาริชาติ ภูนกยูง, คนเสื้อแดง, redshirts, ชายในชุดดำ, นปช.
-----------


ภาพ ความรุนแรงทางการเมือง ระดับเผาศูน์ยการค้าใหญ่ที่สุดกลางกรุงเทพฯ ปี พ.ศ. 2553

ผมได้รับบทความจากอดีตคนเสื้อแดง บุคคลนิรนามที่สื่อผ่านมาทางคุณ “สุวดี ยาย” ที่ Post ลงใน Facebook มีเนื้อหาสาระหลายประเด็นที่น่าสนใจ จากข้อความที่เขาเขียน เข้าใจได้ว่าเปิดเผยตัวตนได้ยาก และอาจไม่ปลอดภัยสำหรับเขา แต่สำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังของคนเสื้อแดง ที่เริ่มมีการกลับใจ เปลี่ยนไปไม่เอาทักษิณกันมากขึ้น

ผมอยากให้อ่านอย่างใช้วิจารณญาณ ไม่จำเป็นต้องเชื่อเขา แต่ควรประมวลหลายๆเหตุการณ์ แล้วค่อยมาติดต่อประเด็นต่างๆ เพื่อให้มองเห็นภาพกว้างมากขึ้น ว่าที่ผ่านมานั้นได้เกิดอะไรขึ้น เราต้องการรู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด (Truth) ก่อนที่จะเกิดการสมานฉันท์ (Reconciliation) แท้จริงในสังคม และจะได้นำสังคมไทยกลับสู่สังคมที่ไม่แบ่งแยกคนด้วยสีเสื้อ ด้วยเพศ ชนชั้น

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
16 ธันวาคม 2556
----------

เรื่องลึกๆของเสื้อแดง เสื้อแดงกลับใจ แฉ

เสื้อแดงกลับใจ แฉ!! โดนแกนนำแดงหลอกใช้ เป่าหูให้จงเกลียดจงชังสถาบันฯ หลอกให้ด่าสถาบันฯ หลอกให้เผาเมือง จนติดคุก ไร้การเหลียวแล

13 ธันวาคม 2013 เวลา 12:23 น.
------------

สส.เพื่อไทยคุณทำอะไรกันตั้ง 2 ปี ทั้งๆที่คุณมีอำนาจโหวตกฎหมายผ่านได้ทุกข้อ คุณโหวตแต่กฎหมายงบประมาณจัดสรรแบ่งกันกิน ทั้งๆที่คนเสื้อแดงโหวตเลือกตั้งให้ไปออกกฎหมายนิรโทษเป็นคนที่เข้าไปรับกระสุนกับแก็สน้ำตาแทนแกนนำก่อนเป็นอันดับแรก

คุณกลับเก็บคนเสื้อแดงในคุกเป็นตัวประกัน เพื่อเหมาเข่งกับทักษิณ

ถ้าคนเสื้อแดงจะน้อยลงผมไม่แปลกใจเลย เพราะคุณไม่เคยแสดงให้เห็นถึงความจริงใจกับคนที่เขาเลือกคุณเข้าไป เอาคนเก่าออกมาก่อนเถอะ จะสร้างเรื่องเรียกคนเพิ่มไปเพื่ออะไร

Robert Garcia อดีตสหายเสื้อแดงได้ฝากมาให้พี่น้องเสื้อแดง

ผมจะเล่าให้ฟังแล้วกันนะว่าทำไมคนสนับสนุนเสื้อแดงทำไมลดลง ผมนี่แหละคือกลุ่มอดีตเสื้อแดงที่เคยร่วมม็อบในปี 53 จะขอเล่าไปถึงกำเนิดคนเสื้อแดงให้ฟังกันก่อน

แรกเริ่มเดิมทีนั้นคนสนับสนุนทักษิณ จะมีกลุ่มคนรักทักษิณเท่านั้น

แต่ว่าทักษิณมองว่ากลุ่มริเบอรัลต่อต้านระบอบบกษัตริย์ที่มีอยู่ปัจจุบันก็มีไม่น้อย เลยชักชวนพวกนั้นมาร่วมด้วยเพราะริเบอรัลอยากให้ประเทศไทยไม่มีระบอบกษัตริย์ เพื่อต้องการให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแบบอเมริกามีประธานาธิบดีมีอำนาจสูงสุด ซึ่งมันตรงใจกับทักษิณที่อยากจะเป็นประธานาธิบดีอยู่แล้วแต่ขาดแรงหนุน

กลุ่มริเบอรัลมีไม่น้อยแต่ออกตัวลำบาก มีมานานสมัย 6 ตุลา (2519) แล้วมีทั้งนักกฎหมาย เด็กนอก นักวิชาการ นักธุรกิจ พวกนักศึกษาหัวก้าวหน้าและอดีตนักโทษยุคคอมมิวนิสต์ที่ได้รับอภัยโทษออกมาหมดแล้ว

หลักๆดังๆก็มีชูพงษ์ ถี่ถ้วน ใจ อึ้งภากรณ์ สุรชัย แซ่ด้าน ก่อแก้ว พิกุลทอง เป็นแกนนำกลุ่มริเบอรัล
พวกริเบอรัลเห็นว่าคนๆเดียวที่มีพาวเวอร์ล้มระบอบกษัตริย์คือทักษิณเท่านั้น ที่ผ่านมาไม่มีใครที่ทำได้ใกล้เคียงเลยจึงตัดสินใจร่วมมือกัน

ในขณะนั้นเองได้เกิดปฏิวัติรัฐประหารปี 49 ก็ได้กลุ่มคนที่รังเกียจการปฏิวัติมาเพิ่มเป็นพวกด้วย
ในยุคแรกๆทักษิณและริเบอรัลจึงร่วมมือกันปล่อยข่าวว่าในหลวงเป็นคนสั่งปฏิวัติ เพื่อดึงกลุ่มคนต่อต้านปฎิวัติมาเป็นพวกด้วย

เมื่อได้กลุ่มใหญ่มากพอซึ่งประกอบด้วย กลุ่มคนรักทักษิณ กลุ่มริเบอรัล กลุ่มต่อต้านปฏิวัติ
แกนนำจากทั้ง 3 กลุ่มนี้จึงตกลงใจก่อตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อช่วยกันสู้กับกลุ่มคนเสื้อเหลืองในขณะนั้น
เมื่ออภิสิทธิ์ได้เป็นนายกเหตุเพราะกลุ่มเนวินที่เคยสนับสนุนทักษิณได้หักหลังมาสนับสนุนยกมือโหวตอภิสิทธิ์เป็นนายก ซึ่งถ้าตามกฎหมายก็ถูกแล้วถือว่าเป็นนายกด้วยจำนวนโหวตของสส.เสียงข้างมาก แต่แกนนำคนเสื้อแดงจะบอกเสมอว่าอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกเพราะทหารแต่งตั้ง

เรื่องนี้ถ้าจะด่าต้องด่าพวกสส.ที่หักหลังถึงจะถูก แต่แกนนำก็สั่งให้ด่าทหารกับในหลวง
และบอกคนเสื้อแดงว่าทุกเรื่องรวมถึงคดีทักษิณต่างโดนอำนาจนอกรัฐธรรมนูญใส่ร้ายทั้งนั้น

ปี 52 จึงได้รวมคนเสื้อแดงมาปั่นป่วนแต่ไม่สำเร็จอภิสิทธิ์ไม่ยอมลาออกเพราะคนไม่มากพอ
แม้จะใช้ความรุนแรงยังไงก็สู้ไม่ได้เพราะยิ่งเสื้อแดงยิ่งใช้ความรุนแรงเผายาง ปิดถนน เผารถ
ทุบสถานที่สำคัญ ป่วนการประชุมอาเซี่ยน อภิสิทธิ์ก็ยิ่งมีความชอบธรรมที่จะใช้พรบ.มั่นคงและฉุกเฉินในการสั่งทหารมาปราบคนเสื้อแดงที่ใช้ความรุนแรงได้ตามกฎหมาย

แต่แน่ละปี 52 ไม่มีคนตายมีแต่คนเจ็บ

ปี 53 จึงเป็นการวางแผนแก้เกมส์ของทักษิณด้วยการประกาศรวมพลังครั้งใหญ่ แต่งานนี้มีแผน2คือต้องมีศพ

ใช่แล้วถ้ามีศพ (หมายถึงต้องมีคนบาดเจ็บล้มตาย) รัฐบาลกับทหารจะหมดความชอบธรรมโดยทันที
คิดดูสิมีคนตายใครได้ประโยชน์ใครเสียประโยชน์ ยิ่งมีศพมากยิ่งมีประโยชน์ต่อคนเสื้อแดงมาก ทุกครั้งที่มีเสื้อแดงตายสิ่งที่แกนนำสั่งก็คือให้แห่ศพคนตายไปทั่วๆ ให้ทุกคนได้เห็นว่ารัฐบาลและทหารใช้ความรุนแรงปราบผู้ชุมนุมจนถึงแก่ชีวิต

เท่านั้นแหละคนเสื้อแดงก็ออกมาร่วมขับไล่รัฐบาลมากขึ้นและรุนแรงขึ้น

ผมจะไม่บอกแล้วกันว่าคนเสื้อดำที่ออกมายิงกับทหารคือใคร แต่แกนนำจะพูดในม็อบทุกครั้งว่าคืนนี้จะเตือนรัฐบาลว่าจะมีชายชุดดำมาสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายคนเสื้อแดง

ประเด็นคือมันโผล่มายิงกับทหารทุกครั้งที่แกนนำพูด เหมือนนัดกันมา

ทีนี้ทั้งทหารก็ตายคนเสื้อแดงก็ตาย ประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่ใช่เสื้อแดงก็ตาย แต่ทุกๆคนที่ตาย แกนนำจะมาพูดบนเวทีว่าทุกคนที่ตายคือการยิงของทหาร ทั้งๆที่มีชายชุดดำออกมายิงด้วยแต่ไม่ด่าชายชุดดำ แถมชมชายชุดดำอีกที่มาช่วยคนเสื้อแดง แต่แกนนำมักจะพูดเสมอว่าชายชุดดำมาช่วยคนเสื้อแดง
แต่ไม่ใช่พวกเดียวกันกับเสื้อแดง คนล่างเวทีก็เฮกันใหญ่

จุดหักเหและหักหลังได้เริ่มต้นขึ้น

ในช่วงวันที่มีสลายการชุมนุมหลายๆจังหวัดก็มีคนเสื้อแดงออกมาเผาศาลากลาง โดยที่แกนนำเคยบอกว่ากลุ่มคนในจังหวัดไหนที่เผาศาลากลางได้จะได้เงินคนละ 1.5 ล้าน

ส่วนในกรุงเทพก็เผาได้ทุกที่ แน่นอนใครๆก็อยากได้เงินออกไปเผากัน เพราะแกนนำบอกว่ารัฐบาลนี้หมดความชอบธรรมแล้ว การทำลายทรัพย์สินสามารถทำได้เลย

เพราะอภิสิทธิ์ต้องชดใช้ค่าเสียหาย คนแพ้สงครามเป็นคนจ่ายเผาได้เต็มที่ พวกเราชาวเสื้อแดงก็ทำตาม เพราะคิดว่าสิ่งที่ทำถูกต้องด้วยได้เงินด้วย

และเหตุการณ์เผาเซ็นทรัลเวิร์ล และบิ๊กซีราชดำริ เราก็ทั้งเผาและเสียดายของในห้าง

หยิบอะไรได้ก็หยิบกันเพราะเสียดาย ถ้ามันจะไหม้ไฟ

หลังเหตุการณ์สลายชุมนุม มีคนเสื้อแดงมากมายถูกจับด้วยข้อหา ม.112 บ้าง ข้อหาบุกรุกเผาสถานที่ราชการบ้าง พกอาวุธบ้าง ส่วนชาวบ้านที่อยู่แยกราชประสงค์ที่แกนนำทอดทิ้งไปในตอนนั้น
ตอนแรกนึกว่าจะโดนฆ่าแล้วเอาขึ้นรถบรรทุกไปฝังดินแล้ว แต่รัฐบาลพานั่งรถทัวร์พาส่งกลับบ้าน
บางคนอยากกลับนานแล้วแต่แกนนำบอกไม่ให้กลับ ให้เงินมาแทน และบอกว่าขออยู่ช่วยกันวัน2วันก็ได้กลับแล้ว

สรุปไม่ได้กลับซักที อยู่มาเป็นเดือน

เสื้อแดงที่เข้าคุกมีหลายคนมาก ตอนแรกแกนนำรับปากว่าจะช่วย ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ขอให้พี่น้องช่วยกันสนับสนุนเลือกพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

ทางพรรคสัญญาว่า ทันทีที่เป็นรัฐบาลจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมช่วยคนเสื้อแดงทุกคนให้ออกจากคุก และจะให้เงินชดเชยคนที่ตายให้ครอบครัวละ 10 ล้าน ไม่ว่าคนที่ตายนั้นจะเป็นคนเสื้อแดงหรือไม่
พวกเราคนเสื้อแดงไม่อยากให้คนเสื้อแดงด้วยกันต้องติดคุกฟรีๆตายฟรีๆ

พวกเราคนเสื้อแดงสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเพื่อจะช่วยเยียวยาคนสูญเสียโดยเร็วที่สุด เพราะทุกคนที่เข้าคุกมีชีวิตอยู่อย่างลำบาก บางคนเป็นหัวหน้าครอบครัว ครอบครัวตัวเองพลอยลำบากไปด้วย
แต่หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล พวกเราก็รอว่าเมื่อไหร่กฏหมายนิรโทษจะออก

น่าแปลกใจที่แกนนำที่เป็นคนพูดว่าจะรับผิดชอบแทนพวกเราถ้าพวกเราโดนจับได้ กลับออกจากคุกก่อน ทั้งๆที่คุณเป็นคนสั่งเผา คุณเป็นคนบอกให้เราตะโกนด่าในหลวง

คุณบอกพวกเราว่าในหลวงสั่งทหารยิงพวกเรา แต่คนที่โดนจับคือพวกเราที่ตะโกนด่า คุณเป็นต้นเสียงบนเวทีแต่ได้ออกจากคุกไปก่อน ได้เป็นสส.ได้เป็นรัฐมนตรี

ดีอยู่บ้างที่ให้เงินชดเชยคนตายแต่ให้เพียง 7.5 ล้าน ทั้งๆที่ตอนแรกสัญญาจะให้10ล้าน แต่หลายๆครอบครัวก็ต้องรับไปดีกว่าไม่ได้อะไร แค่ไม่เข้าใจว่าไหนๆมันก็เงินภาษีอยู่แล้วทำไมถึงไม่ให้เต็มตามสัญญา

คนเสื้อแดงที่อยู่ในคุกก็อยู่ลำบาก โดยเฉพาะข้อหา ม.112 โดนคนคุกที่นี่รุมซ้อมและกลั่นแกล้ง
นักโทษในคุกที่มีข้อหาฆ่าคนตายเตะคนที่ติดคุกเพราะด่าในหลวง

เตะไปพูดไปว่าถึงกูจะฆ่าคนตายก็ไม่เลวเท่าคนเสื้อแดงอย่างพวกมึง คนเสื้อแดงที่ติดคุกก็ได้แต่ร้องขอและสำนึกผิด แล้วรอเมื่อไหร่จะมีกฎหมายนิรโทษจะได้ไปให้พ้นนรกที่นี่

แกนนำที่ตอนแรกที่พ้นโทษออกไปก่อนก็มาเยี่ยมแค่ช่วงแรกพร้อมนักข่าว และต้อนให้พวกเรามาต้อนรับแต่พอเขาได้เป็นสส.ได้เป็นรัฐมนตรีเขาไม่เคยกลับมาเลย

นี่หรือคนที่บอกว่าผมจะรับผิดชอบเอง แต่เป็นที่น่าสังเกตว่านักโทษคดี 112 แกนนำจะไม่ให้เข้าใกล้ และออกไม่ให้มาต้อนรับด้วย ไม่รู้เพราะอะไรๆ ทั้งๆที่ตอนอยู่ในม็อบพวกคุณมาเล่าแทบข้างหูพวกเราทุกคนว่า ในหลวงทำอะไรบ้างแกล้งอะไรเราบ้าง

จนกระทั่งถึงวันที่รัฐบาลจะผ่านกฎหมายนิรโทษเพื่อจะช่วยคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน แต่รัฐบาลกลับแอบเปลี่ยนเนื้อหาในนั้นให้นิรโทษอภิสิทธิ์กับสุเทพและทหารทั้งหมด
แต่ใครที่ผิดมาตรา 112 ไม่นิรโทษ

และที่สำคัญคือแอบแทรกนิรโทษคดีทุจริตของทักษิณตอนปี 47 มาด้วย

พวกเสื้อแดงในคุกถึงกับโกรธแค้นในสิ่งที่รัฐบาลหักหลังเรา ไหนคุณบอกว่าจะช่วยทุกคน

ไหนคุณบอกจะเอาผิดอภิสิทธิ์กับสุเทพ เอาผิดกับทหาร แต่คุณกลับหักหลังคนเสื้อแดง และทอดทิ้งกลุ่มคดี112 ทั้งๆที่ณัฐวุฒิกับก่อแก้ว เป็นคนที่สอนให้เราด่าในหลวงแท้ๆ กลับได้ดิบได้ดีเป็นสส.
นี่จึงเป็นเชือกเส้นสุดท้ายที่เสื้อแดงที่เป็นกลุ่มต่อต้านปฏิวัติและกลุ่มคนรักทักษิณหลายคนทนไม่ได้ ที่แกนนำหักหลังเรา คุณเอาพวกริเบอรัลมาร่วมด้วย แต่คนรับโทษกลับเป็นพวกเราที่เรียกร้องประชาธิปไตย พวกแกนนำทอดทิ้งเรา หักหลังเรา แทนที่จะช่วยพวกเราก่อน กลับเลือกช่วยทักษิณก่อน
พอ (กฎหมายนิรโทษกรรม) ฉบับของวรชัยไม่ผ่าน คุณก็ใช้ฉบับที่ช่วยเฉพาะประชาชนก่อนก็ได้ แต่ไม่ทำมันหมายความว่าอะไร แปลว่าถ้าช่วยทักษิณไม่ได้คุณจะเอาพวกเราอยู่ในคุกต่อไปเพื่อเป็นตัวประกันใช่หรือไม่

นี่หรือคือความจริงใจ

สิ่งที่ปาริชาติพูดที่ราชดำเนินเป็นความจริง แต่แกนนำกลับให้เงินผัวปาริชาติเพื่อปกปิดข่าวของเสื้อแดงในคุก ตอนนี้แกนนำมองเห็นเสื้อแดงเป็นเบี้ยเท่านั้นเอง

ล่าสุดคุณเรียกคนเสื้อแดงมาที่ราชมังคลา ปากบอกว่าปกป้องรัฐบาลแต่แท้จริงปกป้องตำแหน่งตัวเอง
ผมจะไม่รู้สึกแย่เลยถ้าคุณอยู่เฉยๆในราชมังคลาด้วยความสงบเหมือนอีกม็อบนึง แต่คุณใช้แผนเดิมอีกแล้วที่ต้องการได้ศพคนเสื้อแดงเพื่อสร้างความชอบธรรมในการออกมาปกป้องรัฐบาล

มันพลาดตรงไหนรู้ไหมครับ

พลาดตรงที่ว่าอีกฝ่ายไม่ใช่ทหารแต่เป็นนักศึกษารามคำแหง

คุณให้การ์ดนปช.กับนักรบพระองค์ดำไล่ยิงนักศึกษา คุณไม่รู้เหรอว่าคุณได้เปิดศึกกับคนเสื้อแดงสายในรามคำแหงด้วย ในรามคำแหงมีเสื้อแดงมากนะครับ

ถ้าคุณสังเกตุดูวันที่หลายมหาวิทยาลัยออกมาต้านนิรโทษกรรม มหาวิทยาลัยที่ไม่เคลื่อนไหวเลยคือรามคำแหง

แต่ที่เขาออกมาวันที่ 30 (พฤศจิกายน 2556) เพราะคุณส่งเสื้อแดงไปรบกวนชาวบ้านนักศึกษา
ไปกรีดรูปพ่อขุนยั่วยุให้เกิดการปะทะให้มีศพ โดยไม่สนใจว่าถึงเป็นเสื้อแดงก็รักสถาบันศึกษา

ทั้งที่ๆณัฐวุฒิกับจตุพรก็เป็นศิษย์เก่าที่นี่มีสายสัมพันธ์กับรามคำแหง

สิ่งที่คุณทำครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดการถอนตัวของคนเสื้อแดงจำนวนมาก

เสื้อแดงที่รับโทษ ญาติๆ เพื่อนๆชาวเสื้อแดงที่ถูกหักหลังครั้งนี้หลายพันคนต่างก็เลิกสนับสนุนรัฐบาลนี้แล้วไม่เอาแล้ว

คุณหักหลังคนเสื้อแดงที่ติดคุก เสื้อแดงรามคำแหง เสื้อแดงริเบอรัล แต่คุณกลับขอเครื่องราช เสื้อแดงคดีม.112 ที่คุณรับปากจะช่วยแต่กลับถอดออกจากนิรโทษ

เสื้อแดงที่เอามาทิ้งขว้างในกรุงเทพแล้วปล่อยให้กลับเองทั้ง 2 ครั้ง

เสื้อแดงที่คุณใช้ให้ไปเผาแต่กลับไม่รับผิดชอบอย่างที่คุณพูดไว้

เสื้อแดงที่รับโทษ ญาติๆ เพื่อนๆชาวเสื้อแดงที่ถูกหักหลังครั้งนี้หลายพันคนต่างก็เลิกสนับสนุนรัฐบาลนี้แล้ว ไม่เอาแล้ว

ถ้าตอนนี้จะมีฐานเสียงหนุนก็มีแค่พวกเสื้อแดงที่นั่งกดคีย์บอร์ดในโลกไซเบอร์เท่านั้น แต่คนเสื้อแดงที่เคยเป็นโล่ให้แกนนำในปี 53 ที่เคยออกมาลุยด้วยกันจะไม่มีใครออกไปอีกแล้ว

พอกันที ใครที่เสื้อแดงที่รับโทษ ญาติๆ เพื่อนๆชาวเสื้อแดงที่ถูกหักหลังครั้งนี้หลายพันคนต่างก็เลิกสนับสนุนรัฐบาลนี้แล้ว ได้หันไปเข้าร่วมกับม็อบเป่านกหวีด เพราะคุณไม่ฟังเสียงเราเลย

พวกเรายังอยู่ในม็อบนี้ตลอดแต่ไม่สามารถโพสต์อะไรในเฟซบุคได้เลย

ป้าปาริชาติเป็นตัวแทนในกลุ่มพวกเรา ที่กล้าออกหน้าไปพูดบนเวทีราชดำเนินคืนนั้น โดนเสื้อแดงที่ไหนไม่รู้รุมด่าในเฟซบุคยังกับไม่เคยมีอุดมการณ์เดียวกัน

ถ้าคุณคิดว่าพวกเราถูกสุเทพจ้างมาจะมาพูดคุยและถามหาในม็อบนกหวีดนี้ก็ได้ ป้ายเสื้อแดงกลับใจในโทรทัศน์ช่องบลูสกายคือพวกเรา เราจะพาคุณไปพูดคุยเรื่องจริงจากคนในคุก และเสื้อแดงในรามคำแหง

“กบกางเกงใน” นั้นก็คือพวกเราอดีตกลุ่มเสื้อแดง 53

พวกเราเคยเป็นทั้ง 2 ม็อบ พูดได้เลยว่าต่างกันมากจริงๆกับความจริงใจของคนในม็อบ
การมาเข้ากลุ่มนี้หลายๆคนแสดงตัว ต่างก็โดนคนเสื้อแดงที่เคยรู้จักข่มขู่จะเอาชีวิต
แต่เราไม่กลัว ถ้าคุณอยากจะฆ่าเราเราก็พร้อมจะสู้

ผมรู้คุณจะใช้วิธีเดิมส่งคนเสื้อแดงมาชนกับเรา แต่ขอบอกไว้เลยใจพวกเราไม่เคยยอมแพ้เช่นกัน
สุดท้ายนี้เพื่อนเก่าเสื้อแดงส่งข่าวมาว่าณัฐวุฒิจะรวบรวมคนเสื้อแดงมาชนม็อบนกหวีดในเร็วๆนี้
ถ้าคุณคิดว่ารัฐบาลนี้จริงใจกับคุณ คุณก็มาได้เลย เราไม่ห้าม เพราะจะได้มีคนอย่างพวกผมมากขึ้น จะได้รู้ทันแกนนำชั่วๆอย่างพวกมันเสียที

สำหรับคนที่แชทมาถามว่าผมแต่งเรื่องโจมตีแกนนำเสื้อแดงรึเปล่า หาว่าผมเป็นเสื้อเหลือง สลิ่มปลอมเป็นเสื้อแดงมาใส่ร้ายรึเปล่า

คุณไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ คุณแค่ไปที่เรือนจำ แล้วขอเยี่ยมนักโทษคนเสื้อแดง แล้วถามในสิ่งที่คุณอยากรู้
ผมคิดว่าคนที่คุณถามในคุกคงไม่ใช่สลิ่มปลอมตัวเป็นเสื้อแดงไปอยู่ในคุกนะครับ

คำตอบที่คุณจะได้กับสิ่งที่ผมพิมพ์มาให้อ่านวันนี้รับรองว่าเหมือนกัน

เสร็จแล้วคุณก็แหงนดู ทั้งณัฐวุฒิ จตุพร ก่อแก้วเอานะครับว่าได้ดิบได้ดี แตกต่างกับคนที่เขาหลอกมาตายมาติดคุกแค่ไหน ถ้าคุณยังมีสมองจะมองเห็นนะครับ อย่าคิดว่าทักษิณมันจะจริงใจกับคนเสื้อแดงเลยครับ

จำคำพูดตอนที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล และทักษิณโฟนอินพูดว่าพี่น้องไม่ต้องมาส่งผมแล้วผมข้ามฝั่งได้แล้วไหมครับ พอนานๆไปไม่ได้กลับบ้านซะที มาอ้อนวอนคนเสื้อแดงอีกรอบ ให้พากลับ
ตกลงจะเอาไงกันแน่ คนที่คุณสัญญาจะรับผิดชอบคุณ คุณกลับทิ้งขว้างเขาไปแล้ว

ผมคิดว่าเสื้อแดงหลายคนรู้สึกได้

วันที่ 30 ที่ผ่านมาคนน้อยกว่าตอนชุมนุมปี 52 เยอะมาก คนเสื้อแดงเคยมากันเป็นแสน
แต่ราชมังคลาเมื่อวันที่ 30 เก้าอี้ว่างมากมาย และยังมีภาพหลุดคนเวียดนามใส่เสื้อแดงมาด้วย

ถามจริงๆเถอะเราตกต่ำถึงขนาดต้องไปจ้างคนเวียดนามมาโปะให้ดูเยอะแล้วเหรอครับ

ตอบแบบไม่หลอกตัวเองกันนะครับ คำตอบมีในใจทุกคน

No comments:

Post a Comment