Sunday, February 23, 2014

ตาต่อตาจะจบลงด้วยทำให้คนทั้งโลกล้วนตาบอด - มหาตมะ คานธี

ตาต่อตาจะจบลงด้วยทำให้คนทั้งโลกล้วนตาบอด - มหาตมะ คานธี

An eye for an eye only ends up making the whole world blind. - Mahatma Gandhi

Keywords: การเมือง, politics, การปกครอง, government, ระบอบทักษิณ, Thaksinocracy, โจราธิปไตย, Kleptocracy, ความรุนแรง, violence, การก่อการร้าย, terrorism, จังหวัดตราด, ราชประสงค์


ภาพ การต่อสู้ให้คำนึงถึงสันตุภาพ และสันติสุขของสังคมในท้ายสุด

------------

Michael Yon - Do Not Threaten Shinawatra Family Children
อย่าข่มขู่เด็กๆของตระกูลชินวัตร

มีข้อความหลายแบบส่งกระจายไปทั่วเกี่ยวกับการข่มขู่เด็กๆ ที่เกี่ยวข้องกับทักษิณ ถ้าคุณเห็นการพูดแบบนี้ กรุณาช่วยโต้ตอบกลับ อย่าปล่อยให้ผู้คนข่มขู่เด็กๆแม้ว่าเด็กๆนั้นจะเป็นลูกของศัตรู นี่เป็นสิ่งผิด ผมคนหนึ่ง ที่จะหยุดสนับสนุน ถ้าคนไม่เริ่มที่จะตำหนิแนวคิดที่จะทำร้ายเด็กๆ ที่เกี่ยวข้องกับทักษิณ ผมรู้ว่าลูกของพ่อแม่คนหนึ่งโดนฆ่าจากการก่อการร้ายวันนี้ ใช่ ผมรู้ว่าเป็นไปได้มากที่สุดที่ผู้ก่อการร้ายสนับสนุนทักษิณ ผมเห็นเลือดที่ถนนวันนี้ โปรดช่วยดูภาพโปร์ไฟล์ผมที่เป็นภาพทหารอุ้มเด็กที่โดนฆ่าจากระเบิดพลีชีพในอิรัค นี่เป็นสิ่งที่ผมจริงจังมาก การข่มขู่ต่อเด็กๆ--รวมถึงเด็กๆที่เกี่ยวข้องกับทักษิณ
มันทำให้เลือดในกายผมเย็นเชียบ

ทักษิณคือศัตรู ไม่ใช่เด็ก อย่าไปยุ่งกับพวกเค้า
-------------

ไมเคิล ยอน (Michael Yon) เป็นเพื่อนของเรา อยากรู้จักเขามากขึ้นให้ไปอ่านได้ที่ http://en.wikipedia.org/wiki/Michael_Yon

ผมเห็นด้วยกับคุณไมเคิล ยอน นักข่าวชาวสหรัฐผู้มีประสบการณ์จากทั้งเป็นทหารในหน่วยรบพิเศษ และติดตามสงครามโหดมาแล้วในอีรัก และมาทำข่าวติดตามการโค่นล้มระบอบทักษิณ เราไม่ควรข่มขู่เด็กๆของตระกูลชินวัตร แม้เราจะมีความเกลียดชังพ่อแม่ของเขา หรือเกลียดระบอบทักษิณ

การดำเนินการโค่นล้มระบอบทักษิณที่ใช้สันติวิธี สู้อย่างสงบ และไม่ใช้อาวุธนั้น นับว่าได้เดินมาถูกทางแล้ว ระบอบทักษิณอ่อนกำลัง แพ้ในทุกด้าน เพราะเขาแตกต่างกับมวลมหาประชาชนผู้ต่อต้านระบอบทักษิณในเกือบจะทุกด้าน เรามุ่งสันติภาพ แต่เขากล้าใช้ความรุนแรง แม้กับประชาชนเจ้าของประเทศที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง

ทักษิณและบริวารกำลังเข้าตาจน เหมือนหมาจนตรอก เขาย่อมจะใช้วิธีการรุนแรงอย่างอำมหิตที่สุด พวกเขาใช้การก่อการร้าย (Terrorism) เพื่อหวังให้ฝ่ายต่อต้านหันมาใช้ความรุนแรง แล้วเขาก็จะใช้อำนาจจากรัฐตำรวจ ใช้ความรุนแรงในการปราบปราม เราต้องไม่หลงกลเขาในเรื่องนี้

ทางที่ดี เราสู้อย่างสันติ อย่างมียุทธศาสตร์ หาทางป้องกันเหตุร้ายให้รอบคอบที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ลดละที่จะโค่นล้มระบอบทักษิณ แล้วในที่สุดหาคนกระทำผิดมาลงโทษ ไล่จากตัวใหญ่ไปยังผู้ลงมือก่อเหตุ ใช้กระบวนการทางกฎหมายอย่างที่อารยชนและอารยประเทศพึงกระทำ เมื่อเราสู้อย่างอารยะ ก็อย่าไปตอบโต้เขาด้วยความรุนแรง

ขอให้ยืดหลักคำสอนของหลวงปู่พุทธอิสระ “หากจะเอาชนะคนเสื้อแดง ก็ต้องเอาชนะใจเขา ไม่ใช่ไปทำร้ายตอบโต้เขา” ชัยชนะสูงสุดคือการทำให้คนที่แม้เคยเป็นศัตรูได้พบเห็นสัจธรรม ตาสว่าง มองเห็นและเดินร่วมไปบนเส้นทางสันติธรรมในที่สุด

No comments:

Post a Comment