Saturday, February 22, 2014

รู้จักหลวงปู่พุทธอิสระ ด้วยการอ่านสิ่งที่ท่านพูด ...

รู้จักหลวงปู่พุทธอิสระ ด้วยการอ่านสิ่งที่ท่านพูด ...


ภาพ หลวงปู่พุทธอิสระ ณ เวทีแจ้งวัฒนะ


หลวงปู่พุทธอิสระ (Buddha Isara) รับหน้าที่เป็นผู้นำกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ คุมพื้นที่เมืองราชการ กว้างใหญ่มหาศาล ด้วยกำลังคนน้อยนิด เสี่ยงที่สุดต่อการถูกโจมตีจากอันธพาลเสื้อแดงและอำนาจมืดระบอบทักษิณที่มีอิทธิพลในท้องที่นั้น แต่หลวงปู่ก็ฟันฝ่าอุปสรรค รักษาขวัญของผู้คนที่มีคนแก่เฒ่าเสียเป็นส่วนมาก คนที่ติดตามและสนับสนุนกปปส.ที่ไปร่วมในเวทีอื่นๆ และคนทั่วไป ยากที่จะรู้จักหลวงปู่ นอกจากจะติดตามอ่านสิ่งที่ปรากฏเป็นข้อเขียน ซึ่งขอแนะนำให้ตามได้ใน Facebook ที่มีลูกศิษย์ของหลวงปู่ช่วยกันทำให้ เผยแพร่ความคิดและการทำงานในภารกิจกวาดบ้านล้างเมืองให้สะอาดนี้ – ประกอบ คุปรัตน์ (23 กุมภาพันธ์ 2557)

ต่อไปนี้เป็นบทความที่เรียบเรียงจากคำเทศน์ของหลวงปู่พุทธอิสระ ณ เวทีแจ้งวัฒนะ
------------

ถึง คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมต.ช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์


ฉันอาจไม่ประเสริฐ ดีเลิศพร้อมเหมือนดังพวกคุณ แต่ฉันก็ไม่เคยเผาบ้านเผาเมือง ไม่เคยสั่งฆ่าสั่งอุ้มทำร้ายใคร ไม่เคยปลุกระดมมวลชนให้เผาให้ฆ่า ให้ทำร้ายใคร ไม่เคยให้ร้ายต่อตระกูลวงศ์โคตรเหง้าบรรพบุรุษไทย ไม่เคยเนรคุณแผ่นดิน ไม่เคยคิดจะล้มล้างเจ้า ไม่เคยโกงเงินชาวสวนยาง ไม่เคยขโมยลิขสิทธิ์เพลงใคร ไม่เคยชวนใครให้ออกมาสู้เพื่อคนที่โกงชาติขายชาติ ไม่เคยยอมก้มหัวให้แก่พวกทรราชที่ปล้นชาติปล้นแผ่นดิน เอาเปรียบคนไทย ไม่เคยโกงแม้แต่คนยากจน เช่น ชาวนาที่ไว้วางใจพวกคุณ ฉันไม่เคยใช้ลูกน้องไปลอบทำร้ายทำลายใคร ไม่เคยชั่วขนาดที่คนทั้งชาติยอมรับไม่ได้

ฉันอาจจะดูไม่ดีในสายตาของพวกคุณ แต่ฉันก็ภูมิใจว่าเกิดมาชาตินี้ได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้วยความภูมิใจโดยมิได้มุ่งหวังสิ่งใดตอบแทน ภูมิใจที่ได้มีโอกาสตอบแทนคุณแผ่นดิน ภูมิใจที่ได้อยู่บนผืนแผ่นดินไทยโดยไม่มีใครสาปแช่ง ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกไทยหลานไทยโดยไม่มีใจเป็นทรราช ภูมิใจที่ได้ทำสิ่งที่ทำได้สำหรับผู้ต่ำต้อยอย่างฉัน แม้การกระทำนั้นมันจะทำให้ฉันดูไม่ดี ในสายตาของพวกคุณ แต่ฉันภูมิใจเป็นสุขใจในสิ่งที่ได้ทำ เพราะฉันถือว่า ฉันกำลังเก็บกวาดเช็ดถูบ้านไทยให้สะอาดเพื่อให้ลูกไทยหลานไทยได้อยู่บ้านอย่างสะอาดในวันข้างหน้า

และการที่ฉันเรียกค่าเสียหาย เสียโอกาส เสียเวลา ที่โรงแรม (S.D. Avenue Hotel เอสดี อเวนิว, ธุรกิจของทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว) ปฏิเสธการให้เข้าไปพักทั้งที่มีการจองห้องเอาไว้ถึง 10 ห้อง ฉันก็ใช้สิทธิตามกฎหมาย ที่ฉันพึงได้รับความคุ้มครอง แล้วพวกคุณจะมาเดือดร้อนอะไรด้วย ทีเรื่องความทุกข์ยากเดือดร้อนของชาวนา ที่พวกคุณเป็นต้นเหตุ ทำไมไม่ออกมาโวยวายเรียกร้อง ทวงถามความยุติธรรม ให้แก่พวกเขา ทั้งที่เขาก็เป็นผู้เลือกพวกคุณเข้ามา แล้วพวกคุณไปเกี่ยวข้องอะไรกับโรงแรมนี้ หรือเพราะเจ้านายคุณเป็นเจ้าของ จึงเดือดร้อน ช่างน่าอนาถใจเสียจริง

และฉันก็บอกคุณว่าหากฉันยังมีชีวิตอยู่ ฉันจะพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้บ้านเมืองนี้สะอาด ปราศจากโรคร้าย ที่เอาเปรียบคนไทย ให้สิ้นไปจากแผ่นดิน แม้ฉันจะแลดูไม่ดีในสายตาพวกคุณ อันนี้ฉันก็พอเข้าใจได้เพราะเป็นธรรมดาที่ ขยะจะตำหนิด่าว่าไม้กวาด และผ้าเช็ดพื้น

ยังไงฉันก็ขอขอบใจ ที่คุณสนใจ ใส่ใจ ในภารกิจของฉัน แสดงว่าคุณไม่รังเกียจฉัน แต่ยังไงก็อยากจะเตือนให้พวกคุณรู้ตัวเอาไว้ว่า พวกเจ้านายคุณที่ชุบเลี้ยงพวกคุณ เขากำลังหาทางลง หากคุณยังทำเป็นกระเบื้องแตก แก้วแตก เมื่อเจ้านายคุณก้าวท้าวลง เศษกระเบื้องเศษแก้วแตก จะทิ่มตำตีนของเจ้านายคุณ เดี๋ยวพวกคุณจะโดนตีนเจ้านายคุณเขี่ยทิ้ง เหมือนที่เขาพยายามทำมาแล้ว พวกคุณลืมไปแล้วหรือ บอกให้ตรงๆ ก็ได้ว่า พวกเจ้านายคุณพยายามติดต่อฉันมาเพื่อขอพูดคุย หากพวกคุณยังทำตัวน่ารำคาญอยู่เช่นนี้ เจ้านายคุณอาจไม่พอใจก็ได้นะ เดี๋ยวจะอยู่ไม่รอด บอกมาด้วยความหวังดี มิได้ประสงค์ร้าย


พุทธะอิสระ
๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

No comments:

Post a Comment