Wednesday, June 10, 2009

จุดเด่นของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ (PNU)

มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ขอแนะนำให้รุ้จักมหาวิทยาลัยที่ตั้งใหม่อีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย

มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มีชื่อในภาษาอังกฤษว่า "Princess of Naradhiwas University" ใช้ชื่อย่อว่า มนร. / PNU หรือเรียกสั้นว่า “มหาวิทยาลัยนราธิวาส” มหาวิทยาลัยฯได้รับการสถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 จัดเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ (Pulbic university/State university) มีที่ตั้งอยู่ ณ ถนนระแระมรรคา อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐลำดับที่ 77 ตั้งอยู่ที่ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเปิดหลักสูตรในสาขาวิชาที่เป็นความต้องการของท้องถิ่นและประเทศ โดยรับนักศึกษาทั้งในระดับประกาศนีบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และปริญญาตรี

จุด เด่นของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ คือ นอกจากคณะโดยทั่วไปแล้ว ยังประกอบด้วยสถาบันการศึกษาภายในจังหวัดที่เข้ามารวมอยู่ในมหาวิทยาลัย รวมทั้งมีสถาบันที่เป็นความต้องการของท้องถิ่นด้วย นั่นคือ สถาบันอิสลามและอาหรับศึกษา

มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์มีคณะ/วิทยาลัย /สถาบัน ที่จะเปิดทำการสอนและให้บริการวิชาการดังนี้

คณะเกษตรศาสตร์, คณะพยาบาลศาสตร์, คณะวิทยาศาสตร์, โครงการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์, คณะวิทยาการจัดการ, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, คณะวิศวกรรมศาสตร์, คณะรัฐศาสตร์, คณะศิลปะศาสตร์, nคณะสังคมศาสตร์และสังคมสงเคราะห์ศาสตร์, คณะนิติศาสตร์, คณะประมงศาสตร์, วิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส, วิทยาลัยการอาชีพตากใบ, วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส, และ ถาบันอิสลามและอาหรับศึกษา

2 comments:

  1. สร้างรายได้เสริม กับธุรกิจเครือข่ายน้องใหม่

    ReplyDelete
  2. http://iumarketing.net/?id=429

    ReplyDelete