Saturday, June 6, 2009

Password ระบบทดสอบภาษาอังกฤษมีแบบ “เปิด” และ “ปิด”

Password ระบบทดสอบภาษาอังกฤษมีแบบ “เปิด” และ “ปิด”

ผมได้รับเอกสารเผยแพร่ผ่านเครือข่ายของ Password ระบบทดสอบความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ที่ดำเนินการโดยบริษัท Language Testing Ltd และมหาวิทยาลัยในความร่วมมือ รายละเอียดของ Password ติดตามได้จาก http://pracob.blogspot.com/2009/05/password.html

ขอเชิญอ่านเอกสารที่ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทดสอบ Password ในระบบเปิด และในระบบปิดได้ดังต่อไปนี้

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mail: pracob.cooparat@gmail.com


การทดสอบ Password ระบบเปิด
(The Open Password Test)

ในการทดสอบภาษาอังกฤษด้วย Password ในระบบเปิด ผู้เรียนต้องไปที่ศูนย์ทดสอบที่ได้รับการรับรองจาก Password (Accredited Test Centres) รับการทดสอบในระบบออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต มีระบบการควบคุมการทดสอบตามมาตรฐาน และไดรับใบรับรอง (Certificate) ที่เป็นคะแนนในทันที ใบรับรองนี้จะเป็นลักษณะเป็นลายน้ำสารเคมี และ Password มีบริการสำหรับสถานศึกษาที่ต้องการตรวจสอบความถูกต้องของใบรับรอง ของบุคคลนั้นๆได้ ระบบการให้การรับรองการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ Password ในแบบเปิด (Opened Password Certificates) ผู้เรียนจะได้รับใบแสดงความสามารถด้านภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการ ประโยชน์ของการใช้นี้ รวมถึงการสมัครเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษาอื่นๆ การสมัครงาน และการขอรับใบอนุญาตรับคนเข้าเมือง (Visa)

นอกจาก Password จะเป็นระบบทดสอบความสามารถด้านภาษาอังกฤษที่สะดวกที่จะใช้บริการ ราคาประหยัด ในระดับความสามารถก่อนเข้า และเมื่อเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย หรือเทียบเป็นคะแนนของ IELTS จะประมาณ 3.0-6.0 ซึ่งจะเป็นระดับที่มีความแม่นยำ Password มีความคล้ายเคียงกับ IELTS และ TOEFL

ศูนย์ทดสอบฯ จะเป็นฝ่ายจัดซื้อ Password Tests จากบริษัท Language Testing Ltd และจัดให้บริการทดสอบตามอัตราค่าบริการตามกำหนด

การทดสอบ Password ในระบบปิด
(The Closed Password Test)

การทดสอบ Password ในระบบปิด (The Closed Password Test) เป็นการใช้เพื่อประโยชน์ของสถาบันการศึกษา เช่น มหาวิทยาลัย วิทยาลัยในระดับอุดมศึกษา โปรแกรมเตรียมความพร้อมเข้ามหาวิทยาลัย (University and college) ในประเทศสหราชอาณาจักร (Pathway Program) ศูนย์รับคนเพื่อเรียนและฝึกภาษา (Language School) หน่วยงานของรัฐบาล และหน่วยงานใดๆ ที่ต้องการทราบระดับความสามารถของบุคคล หน่วยงานขอซื้อบริการทดสอบได้จาก Password และรับผิดชอบต่อผลของคะแนนและการใช้เอง ทั้งนี้ด้วยหน่วยงานดำเนินการเอง โดยทั่วไปจะเป็นบริการฟรีสำหรับนักเรียน ณ หน่วยรับบริการ

ผลการทดสอบ Password สำหรับหน่วยงานมีได้มากและหลากหลาย เช่น การจัดระบบชั้นเรียนในการศึกษาตามระดับความสามารถชองผู้เรียน และสามารถติดตามความก้าวหน้าทางภาษาของผู้เรียน และรวมถึงการที่หน่วยงานนั้นๆ จะได้ใช้ระดับความสามารถด้านภาษาอังกฤษสำหรับเจ้าหน้าที่ของตนที่ต้องใช้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษในการทำงานตามหน้าที่ของตน

ผู้รับการทดสอบอาจได้หรือไม่ได้รับใบรับรอง ขึ้นอยู่กับความประสงค์ของหน่วยงานนั้นๆ (Organisations) แต่โดยทั่วไปวิธีการนี้ไม่ถือว่าเป็นใบรับรอง Password อย่างเป็นทางการ ไม่มีการพิมพ์ใบรับรองลงในกระดาษลายน้ำ และจะไม่ปรากฎในระบบการให้การรับรองความเชื่อถือ ใบรับรองหากมี จะเป็นเรื่องการใช้ชื่อร่วมกันระหว่าง Password กับสถาบันนั้นๆ แต่จะไม่ได้รับการรับรองในวงกว้าง นอกเหนือจากหน่วยงานนั้นๆ

สนใจติดต่อได้ที่

สถานศึกษาที่สนใจเป็นศูนย์ทดสอบที่ได้รับการรับรองของ Password (Password Accredited Test Centers) ที่จะให้บริการทดสอบ Password ทั้งที่เป็นระบบเปิดและปิด

หรือหน่วยงานที่ต้องการระบบทดสอบ Password ที่จะใช้ในแบบปิด

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้จาก

มูลนิธิก้าวไกลในเอเซีย
SpringBoard4Asia Foundation (SB4AF)
อาคาร 2, ห้อง 2-106, เลขที่ 2/1 ถ.พญาไท
ทุ่งพญาไท, ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

SpringBoard4Asia Foundation (SB4AF)
Building2, Room 2-106, 2/1 Phayathai Rd.,
Thung Phayathai, Ratchathewi,
Bangkok 10400, Thailand

Tel: +66 2 3548254, +66 2 3548255
Fax: +66 2 3548255
Email: info@sb4af.org , Website: www.sb4af.org
Blogger: http://pracob.blogspot.com

No comments:

Post a Comment