Thursday, June 2, 2011

Jaycee Dugard ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่อายุ 11 – ชีวิตที่ถูกโขมยไป

Jaycee Dugard ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่อายุ 11 – ชีวิตที่ถูกโขมยไป

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mail: pracob@sb4af.org

จากข่าว BBC News, 2 June 2011Last updated at 18:16 GMT “Jaycee Dugard kidnap: Victim rues 'stolen life'”

รัฐแคลิฟอร์เนีย: เจซี ดูการ์ด (Jaycee Dugard) สาวเหยื่อถูกลักพาตัวไปตั้งแต่อายุ 11 ปี และถูกกักขังเอาไว้เป็นทาสทางเพศนานถึง 18 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตของเธอที่ถูกโขมยไปโดยนายฟิลลิป และแนนซี การิโด เธอเกลียดทุกวินาทีที่ถูกกักขัง

ปัจจุบันเจซี ดูการ์ดอายุ 31 ปี ได้ให้ปากคำเป็นครั้งแรก ด้วยการอ่านโดยมารดาของเธอ ซึ่งเป็นผลทำให้นายฟิลลิปและนางแนนซี การิโด (Phillip & Nancy Garrido) ถูกตัดสินลงโทษฐานลักพาตัว และกักขังหน่วงเหนี่ยว และข่มขืน

นางแนนซี การิโด (Nancy Garrido) ผู้เป็นภรรยาในฐานะสมรู้ร่วมคิด ปัจจุบันอายุ 55 ปี ได้รับโทษรวม 36 ปี ส่วนสามีถูกตัดสินจำคุก 431 ปี ฟิลลิป การิโดปัจจุบันอายุ 60 ปี มีบุตรสองคนกับเหยื่อของเขา คือ เจซี ดูการ์ด

ตำรวจแคลิฟอร์เนียถูกโจมตีอย่างมากเมื่อนางสาวดูการ์ดได้ถูกค้นพบและได้รับเสรีภาพเมือปี ค.ศ. 2009 เพราะฟิลลิป การิโดได้เคยถูกต้องโทษมาก่อนแล้วในข้อหาข่มขืนในลักษณะลักพาตัวและหน่วงเหนี่ยวกักขังมาก่อน และเขามีชื่อเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา 6 รายในลักษณะดังกล่าว

นางสาวดูการ์ดได้รับเสรีภาพเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียได้พบการิโดในบริเวณมหาวิทยาลัยกับเธอและเด็กๆ ก่อนที่จะเกิดความสงสัย

นางสาวดูการ์ดได้รับเงินทำขวัญชดเชย 20 ล้านเหรียญ โดยการตกลงไม่ฟ้องร้องกับรัฐบาลรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ทำผิดไม่ได้มีการติดตามนายการิโด ทั้งๆที่อยู่ในรายชื่อผู้ต้องสงสัย และโดยหน้าที่ต้องคอยเฝ้าตามนายการิโด แต่ไม่ได้ทำหน้าที่อย่างจริงจัง

No comments:

Post a Comment