Wednesday, February 20, 2013

ภาพยนตร์ยอดนิยมของปี ค.ศ. 2012 The Avengers (2012 film)


ภาพยนตร์ยอดนิยมของปี ค.ศ. 2012 The Avengers (2012 film)

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mail: pracob@sb4af.org

Keywords: ภาพยนตร์, Superhero, มนุษย์เหล็ก (Iron Man), กัปตันอเมริกา (Captain America), ฮัลค์ (Hulk), และ ธอร์ (Thor)

ศึกษาและเรียบเรียงจาก Wikipedia, the free encyclopedia


ภาพ โปสเตอร์โฆษณาภาพยนตร์ Avengers

The Avengers
อำนวยการสร้างโดย
Directed by
ผลิตโดย
Produced by
บทภาพยนตร์โดย
Screenplay by
Joss Whedon
เรื่องโดย
Story by
Joss Whedon
อิงเรื่องจาก
Based on
ดาราภาพยนตร์
Starring
ดนตรีประกอบโดย
Music by
การถ่ายภาพยนตร์
Cinematography
การตัดต่อโดย
Editing by
โรงถ่ายโดย
Studio
Distributed by
กำหนดออกฉาย
Release date(s)
April 11, 2012 (World premiere)
May 4, 2012 (United States)
ความยาวของภาพยนตร์
Running time
143 minutes[1]
ประเทศ
Country
United States
ภาษา
Language
English
งบประมาณสร้าง
Budget
$220 million[2]
รายได้
Box office
$1,511,757,910[3]

ภาพยนตร์เรื่อง Marvel's The Avengers, หรือในประเทศสหราชอาณาจักรและไอร์แลนดเรียกว่า Marvel Avengers หรือ The Avengers เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2012

เป็นภาพยนตร์สุดยอดวีรบุรุษ (superhero film) ผลิตโดย Marvel Studios และจัดจำหน่ายโดย Walt Disney Studios Motion Pictures โดยเนื้อเรื่องอิงนิยายสนุกสนาน (Marvel Comics) เกี่ยวกับสุดยอดวีรบุรุษมารวมกันเป็นทีมเพื่อปราบปรามเหล่าร้าย นับเป็นภาพยนตร์เรื่องที่เจ็ดในชุดสุดยอดวีรบุรุษ (Marvel Cinematic Universe) กำกับการแสดงโดย Joss Whedon โดยนำนักแสดงชื่อดังที่มารวมตัวกัน ได้แก่ Robert Downey, Jr.Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Tom Hiddleston, Clark Gregg, Cobie Smulders, Stellan Skarsgård และ Samuel L. Jackson

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Nick Fury ผู้อำนวยการหน่วยงานที่ชื่อ S.H.I.E.L.D. สรรหาสุดยอดวีรบุรุษ มนุษย์เหล็ก (Iron Man), กัปตันอเมริกา (Captain America), ฮัลค์ (Hulk), และ ธอร์ (Thor) มารวมตัวกันเพื่อหยุดน้องบุญธรรมของธอร์ ชื่อ โลกิ (Loki) ที่จะมายึดครองโลก

ภาพยนตร์เป็นแนวสนุกสนาน ใช้งานกราฟิกสร้างภาพ และเทคนิคการถ่ายทำที่ทำให้ดูสนุกสนานและตื่นตาตื่นใจ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี แถมเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับหนังสือการ์ตูนวีรบุรุษที่ชื่นชอบของเด็กๆในสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันนี้ก็คือผู้ใหญ่ที่มีลูกหลานแล้วทั้งหลายในวันนี้ ส่วนดารานักแสดง ก็เป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากเรื่องอื่นๆ

ภาพยนตร์ The Avengers ฉายรอบปฐมทัศน์วันที่ 11 เมษายน ค.ศ. 2012 ที่โรงภาพยนตร์ El Capitan Theatre ภาพยนตร์ได้รับการตอบรับจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์อย่างดี และเมื่อได้เข้าฉายได้ทำสถิติเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะด้านทำรายได้สูงสุด ได้รับการบันทึกไว้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดเป็นอันดับสามของโลก (third highest-grossing film of all time) ทำเงินจากการฉายทั่วโลกได้ USD 1,510 ล้าน รองลงมาจากภาพยนตร์เรื่อง Avatar และ Titanic เท่านั้น


ภาพ มนุษย์เหล็ก (Iron Man)


ภาพ กัปตันอเมริกา (Captain America)


ภาพ ธอร์ (Thor)


ภาพ ฮัลคฺ (Hulk) 


No comments:

Post a Comment