Tuesday, April 16, 2013

วงดนตรีและนักร้องเดอะคอร์ส (The Corrs)


วงดนตรีและนักร้องเดอะคอร์ส (The Corrs)

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mail: pracob@sb4af.org

ศึกษาและเรียบเรียงจาก Wikipedia, the free encyclopedia

Keywords: ศิลปะ, ดนตรี, เดอะคอร์ส (The Corrs), Irish, Ireland, Andrea Corr, Caroline Corr, Sharon Corr, Jim Corr


ภาพ นักร้องและนักดนตรีวง The Corrs จากประเทศไอร์แลนด์


เดอะคอร์ส (The Corrs)
ข้อมูลพื้นฐาน
Background information
จุดกำเนิด
Origin
เมืองดันดาล์ค Dundalkเขตเลาท์ County Louth, ประเทศไอร์แลนด์ Ireland
ดนตรียุคสมัย
Genres
ร๊อคลูกทุ่ง Folk rock, ร๊อคสากล pop rock
ปีที่มีการแสดง
Years active
1990–2006 (on hiatus)
ฉายา
Labels
Website
สมาชิก
Members

เดอะคอร์ส (The Corrs) เป็นกลุ่มนักร้องนักดนตรีชาวไอริช ที่ใช้แนวดนตรีประสมระหว่างพอพร๊อค หรือร๊อคสากล กับดนตรีพื้นบ้านเซลติค (Celtic) มีนักแสดงประกอบด้วยสาวๆตระกูลคอร์ส อันประกอบด้วย แอนดี (Andrea) เป็นนักร้องนำ และเครื่องเป่า (lead vocals, tin whistle); แชรอน (Sharon) ไวโอลินและร่วมร้อง (Violinvocals); แคโรไลน์ (Caroline) กลอง เปียโน กลองพื้นบ้าน และร้อง (drums,piano, bodhrán, vocals); และจิม (Jim) กีตาร์ เปียโน และร้อง (guitar, piano, vocals) ทั้งหมดมาจากดันคาล์ค เขตเลาท์ ประเทศไอร์แลนด์ (Dundalk, Co. Louth, Ireland)

เดอะคอร์สเป็นวงดนตรีหญิงแรกๆ ที่มีความสามารถสูงทั้งทางร้องและเล่นเครื่องดนตรี และเป็นนักแสดงที่รูปร่างน่าตาดีตามธรรมชาติ แม้เพลงเหล่านี้จะผ่านมาหลายปี แต่เมื่อนำมาเปิดชมและฟัง ก็ยังได้อารมณ์ดีทีเดียว

คนอเมริกันเชื้อสายไอริช ซึ่งมีอยู่มากในอเมริกาเหนือ ได้ฟัง เดอะคอร์ส (The Corrs) ทำให้คิดถึง ระลึกถึงบ้านเกิดเมืองนอนเดิมของตน โดยเฉพาะได้ยินเสียงขลุ่ยและไวโอลินเล่นแบบเซลติคในการแสดงคอนเสอร์ต คนดูอาจปรบมือ และกระทืบเท้าตามจังหวะ

เดอะคอร์สได้ออกอัลบัม 5 รายการและเพลงเดี่ยวอีกมากมายที่ได้รางวัลเพลงยอดเยี่ยมระดับพลาตินัมในหลายๆประเทศ Talk on Corners นับเป็นอัลบัมที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ได้รับรางวัลพลาตินัมหลายรายการ ทั้งในออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร ขายได้สูงสุดในปี ค.ศ. 1998 อัลบัมที่ได้รับความนิยมอันดับสองตามมาคือ Forgiven, Not Forgotten


No comments:

Post a Comment