Saturday, October 26, 2013

มารู้จักแซนด์วิช (Sandwiches) อาหารทำง่ายยอดนิยม


มารู้จักแซนด์วิช (Sandwiches) อาหารทำง่ายยอดนิยม

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mail: pracob.cooparat@gmail.com

Keywords:  อาหาร, Food, เนื้อ, Meat, อาหารพวกเนื้อทำสำเร็จ, cold cut, แซนด์วิช, sandwich, sandwiches, ขนมปัง, bread, เครื่องปรุง, condiments,

ความนำ

แซนด์วิช 300 ชนิด -- รักต้องเหนื่อย - ฝ่ายชายเสนอให้แฟนสาวทำแซนด์วิชให้เขา 300 อัน ก่อนที่จะเสนอขอแต่งงาน ฝ่ายสาวตอบตกลง และมิได้เพียงทำแซนด์วิช 300 อัน แต่ว่าทำแซนด์วิชถึง 300 แบบ
TIME Newsfeed -- หลังจากที่แฟนสาวทำแซนด์วิช (Sandwiches) อย่างง่ายๆที่มีเนื้อไก่งวงและเนยแข็งให้เขากินในวันหนึ่ง ฝ่ายชายบอกว่า "เรายังอยู่ห่างจากวันที่ผมจะขอแต่งงานสวมแหวนอีก ด้วยแซนด์วิช 300 อัน" ฝ่ายสาวเจ้าตอบตกลง ไม่รู้ทำแซนด์วิชให้กินวันละ 3 มื้อหรือไม่ ถ้าเช่นนั้นก็อีก 100 วัน

ทั้งสองคนเป็นคนชอบอาหาร เมื่อตอบตกลง สาวเจ้าจึงโพสต์ขึ้น Blog ชื่อ “300 Sandwiches” แซนด์วิชแต่ละอันที่มีชื่อต่างกัน สร้างสรรค์แตกต่างกันไป แถมมีอธิบายสูตรการทำ (Recipe)  ในภาพที่เห็นเป็นอันที่ 176 หากใครอยากทำแซนด์วิชที่อร่อยและมีความหลากหลาย ก็ลองดูที่ Website ของเขา ดูสูตรทำอาหารของเขา แล้วลองทำตามดู

แซนด์วิช (Sandwich) เป็นอาหารชนิดหนึ่ง ที่ประกอบด้วยขนมปังสองแผ่น ประกบไส้ใน (Fillings) ซึ่งมักจะเป็นอาหารพวกเนื้อ แซนด์วิชเป็นอาหารที่นิยมบริโภคกันเป็นอาหารกลางวัน (Lunch food) ที่ทำได้ง่าย กินได้ง่าย ไม่ต้องมีช้อน ส้อม หรือมีด เพียงใช้มือสะอาด จับขึ้นมากินได้ สามารถจัดเป็นอาหารกลางวันที่นำติดตัวไปกิน ณ ทำงาน สำหรับนักเรียนเมื่อไปโรงเรียน หรือไปปิกนิก กินเป็นส่วนหนึ่งของอาหารกลางวัน ขนมปังอาจกินอย่างที่มันเป็นโดยไม่ใส่อะไร หรือจะใช้เครื่องปรุง (Condiments) เพื่อทำให้รสชาติดีขึ้น แซนด์วิชเป็นอาหารที่มีขายทั่วไปในร้านอาหาร และร้านกาแฟ สามารถกินได้ทั้งที่เป็นอาหารจานร้อน หรือจานเย็น












No comments:

Post a Comment