Wednesday, August 29, 2012

เมื่อจะโกหก ต้องโกหกให้ยิ่งใหญ่ - อดอล์ฟ ฮิตเลอร์


เมื่อจะโกหก ต้องโกหกให้ยิ่งใหญ่ - อดอล์ฟ ฮิตเลอร์

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mail: pracob@sb4af.org

Keywords: การเมือง การปกครอง, Racism, การเหยียดผิว, ความเกลียดชังต่อชนกลุ่มน้อย, Jew, Nazi, Holocaust


อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler)

Make the lie big, make it simple, keep saying it, and eventually they will believe it. - Adolf Hitler

เมื่อจะโกหก ต้องโกหกให้ยิ่งใหญ่ พูดด้วยภาษาง่ายๆ พูดมันบ่อยๆ แล้วในที่สุด คนก็จะเชื่อมันเอง - อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler)

อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) เกิดเมื่อวันที่ 20  เมษายน ค.ศ. 1889 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 เมษายน ค.ศ. 1945 เป็นชาวเยอรมันเชื้อสายออสเตรีย เป็นนักการเมือง ผู้นำพรรคแรงงานสังคมนิยมแห่งชาติของเยอรมนี (German: Nationalsozialistische Deutsche Arbeiterpartei - NSDAP) โดยทั่วไปเรียกว่า “นาซี” (Nazi Party) เขาเป็นผู้นำสูงสุดของเยอรมันในปี ค.ศ. 1933 ถึงปี ค.ศ. 1945 เขาเป็นผู้ก่อตั้งลัทธินาซี (Nazism) ที่ทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่สอง และเป็นผู้รับผิดชอบต่อการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวในยุโรปที่เรียกว่า Holocaust

ในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว ซึ่งประมาณว่าก่อนกระบวนการสังหาร มีชาวยิวอยู่ 9 ล้านคนในยุโรป หลังการสังหารหมู่ ได้มีชาวยิวสูญหายไป 2 ใน 3 หรือ 6 ล้านคน 1 ล้านคนเป็นเด็ก 3 ล้านคนเป็นชาย และ 2 ล้านคนเป็นหญิง ทั้งหมดนี้ ชาวโลกรับรู้น้อยมาก จนกระทั่งภายหลังสงคราม เรื่องต่างๆจึงถูกเปิดเผย


ภาพ ในกระบวนการสังหารในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ค.ศ. 1944 ชาวยิวถูกส่งไปสิ่งที่เข้าใจว่าไปค่ายกักกันเชลย แต่ที่จริงคือส่งไปเข้าห้องรมแก๊สพิษสังหาร ในภาพชาวยิวจากฮังการี จาก Carpatho-Ruthenia เป็นอันมากมาจากสลัมคนยากจนที่เรียกว่า Berehov ghetto คนถ่ายภาพ คือ Ernst Hofmann หรือ Bernhard Walter ของหน่วย SS ภาพด้วยความอนุเคราะห์ของ Yad Vashem

1 comment:

  1. Please keep me updated in this article. Share some more ideas in this article. I am truly impressed. Now its time to avail Sign and Blind Services in Eastbourne for more information

    ReplyDelete