Sunday, July 28, 2013

เดือนมิถุนายนนับเป็นเดือนที่ขายรถยนต์ไฟฟ้าได้ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา


เดือนมิถุนายนนับเป็นเดือนที่ขายรถยนต์ไฟฟ้าได้ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mail: pracob.cooparat@gmail.com

Keywords: การเดินทาง, transportation,การขนส่ง, ยานพาหนะ, vehicles, รถยนต์ไฟฟ้า, electric car, ev, Nissan Leaf, Chevy Volt, GM, Tesla Model S

ศึกษาและเรียบเรียงจากข่าว “Electric cars enjoyed one of the best months of sales to-date.” EV News, SATURDAY, JULY 27, 2013



ภาพ รถยนต์ไฟฟ้า Nissan Leaf

รถยนต์ไฟฟ้า (Electric cars) เริ่มขายได้ติดตลาด โดยในเดือนมิถุนายนของปีนี้ (2013) สามารถขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบเสียบปลั๊กได้ 9,000 คันในสหรัฐอเมริกา ทำให้มียอดรถยนต์ไฟฟ้าบนท้องถนนกว่า 110,000 คัน ซึ่งเป็นการขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นเรื่องเป็นราวในช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นการรายงานของ Electrification Coalition

ในจำนวนนี้ Tesla นับเป็นผู้ชนะที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในด้านการเติบโต สามารถครองตลาดรถหรูได้ร้อยละ 8.4 ซึ่งนับเป็นการสรุปสถิติของช่วงครึ่งปีแรกของ 2013 Tesla ชนะคู่แข่งรถยนต์หรูทั้งหมด ซึ่งรวมถึง Mercedes-Benz S-class, Audi A8, และ BMW 7 series

สถิตินี้นับว่าเป็นเยี่ยมยอดที่สุด เกินความคาดหมายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

Nissan Leaf ก็ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่เช่นกัน โดยครองตลาดร้อยละ 3.3 ของรถยนต์ขนาด Subcompact นอกจากนี้ Nissan Leaf และ Chevrolet Volt ของค่าย GM ต่างก็ได้รับการประเมินว่าได้รับความพอใจจากลูกค้าสูงสุดจากการรายงานของนิตยสารรถยนต์หลัก

รถยนต์ไฟฟ้าแบบเสียบปลั๊ก หรือ Plug-in electric vehicle (PEV) มียอดขายเพิ่มขึ้น 3 เท่า จาก 17,000 คันในปี ค.ศ. 2011 เป็นประมาณ 52,000 คันในปี ค.ศ. 2012 และในช่วงครึ่งปีแรกของ ค.ศ. 2013 คนอเมริกันได้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า (PEV) แล้วมากกว่าในระยะเดียวกันของปีก่อนเป็นสองเท่า

No comments:

Post a Comment