Saturday, April 10, 2010

Norwich แห่งประเทศอังกฤษเสนอเป็นเมืองแห่งรถยนต์ไฟฟ้า

Norwich แห่งประเทศอังกฤษเสนอเป็นเมืองแห่งรถยนต์ไฟฟ้า

ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mail: pracob@sb4af.org

Norwich, England Makes Bid to Become Electric Car City

Source: EDP24, Class: SYNDICATED NEWS

เมือง Norwich แห่งประเทศอังกฤษหวังได้เงินสนับสนุนจากรัฐบาลอังกฤษ 30 ล้านปอนด์ เพื่อใช้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฟฟ้าลูกประสมเสียบปลั๊ก (Electric and Plug in Hybridy Vehicles) และทำให้เมืองกลายเป็นเมืองรถไฟฟ้าแห่งแรกของประเทศอังกฤษ โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรหลักๆ เช่น Hethel Engineering Centre และ the University of East Anglia.

หน่วยงานชื่อ Future Transport Systems และ the East of England Development Agency (Eeda) เป็นหน่วยงานที่จัดการให้เกิดการวางโครงสร้างพื้นฐานขึ้นในประเทศอังกฤษ โดยใช้วิธีการลงทุนร่วม (Match-Funding) ระหว่างหน่วยงานกลางและหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อให้เมืองได้มีโครงสร้างพื้นฐานรองรับระบบรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฟฟ้าลูกประสมเสียบปลั๊ก

ภาพ แผนที่ของประเทศอังกฤษ มีเมือง Norwich อยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะอังกฤษทางตอนเหนือของ London

Norwich เป็นเมืองในประเทศอังกฤษ (England) เป็นส่วนหนึ่งของเขตบริหาร Norfolk ในช่วงศตวรรษที่ 11 เคยเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของอังกฤษหลังจากกรุงลอนดอน และเป็นเมืองหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากต่อราชอาณาจักร

เมืองมีลักษณะที่คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ ก็ทำงานในเมืองนี้เป็นส่วนใหญ่เช่นกัน เมืองมีประชากร 135,800 จากการสำรวจในปี ค.ศ. 2008 และเมื่อนับรวมคนที่อยู่รอบนอก แต่เดินทางมาทำงานที่เมืองนี้จะมีประชากรประมาณ 367,035 คน จัดเป็นเมืองที่มีประชากรหนานแน่นอันดับ 4 ของเขตตะว้นออกของประเทศ โดยมีประชากร 3480 คนต่อ 1 ตารางกิโลเมตร โดยรวมแล้วจัดว่าไม่ใช่เมืองขนาดใหญ่ที่สุด แต่จะเป็นเมืองที่พอจะลงทุนทำให้เป็นเขตเมืองรถไฟฟ้าได้อย่างไม่ยาก พอเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

No comments:

Post a Comment