Saturday, January 30, 2010

ปี 2553 จุดจบประเทศ ไทย

ปี 2553 จุดจบประเทศ ไทย

จากเอกสารส่งต่อมาทางอินเตอร์เน็ต
วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2550

Keywords: cw059, ความเป็นผู้นำ, การเปลี่ยนแปลง

ถ้ายังเป็นคนไทยอยู่ช่วยอ่าน ด้วย

เรื่องนี้คนไทยทุกคน ควรที่จะได้รู้.....ประเทศ ต่าง ๆ ในโลกนี้มีเกิด มีดับ ตลอดเวลาประเทศไทยก็ไม่พ้นวิถีนี้เช่น กัน

สืบเนื่องจากการ บรรยายของคุณนิติภูมิ ซึ่งเป็นสื่อมวลชนจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมอสโค ซึ่ง เป็นสถาบันที่สตาลินสร้างขึ้นเพื่อสร้างภูมิปัญญาหวังครองโลกในสมัยหนึ่งเมื่อ หลายปีก่อนคุณนิติภูมิ ได้ทำนายไว้ว่า ประเทศอินโดนีเชียจะแตกเป็น 6-14 ประเทศ ซึ่งในตอนนั้น นักรัฐศาสตร์ในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ หัวเราะจนฟันกระเด็น

แต่ต่อ มาพอปี 2542 เหตุการณ์เริ่มเป็นจริง! ประเทศอินโดฯได้เริ่มแตก เป็น ติมอร์ และตอนนี้ก็กำลังจะเกิดประเทศอาเจะ และอีกหลาย ประเทศที่จะเกิดตาม มาในวัน ที่ 11 ธันวาคม 2543 ที่ผ่านมาที่งานคนดีศรีสังคม ณ หอประชุม วัฒนธรรมฯ คุณนิติภูมิได้บรรยายว่า ประเทศไทยจะต้องแตกเป็นประเทศใหม่ อีก 4 - 6 ประเทศ แน่นอน!ทั้งนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เกิดขึ้นอย่างมีกระบวนการ โดย สถานการณ์จะเริ่มชัดขึ้นในปี 2553 ซึ่งเป็นปีที่ข้อตกลง GATTs จะเริ่มมีผลสมบูรณ์ การค้าเสรีจะมีผลสมบูรณ์สินค้าเกษตร ต่าง ๆ จากต่างประเทศจะทะลักเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมหาศาล

ในขณะที่เกษตรกรของไทยจะไม่กินสินค้าเกษตรของไทยด้วยกัน และสินค้าเกษตรของไทย ก็จะขายไม่ออกเนื่องจากมีต้นทุนที่สูงกว่าสินค้าเกษตรจากต่างประเทศประกอบ กับการที่การพัฒนาการเกษตรของไทยได้พัฒนาอย่างผิดทิศทางเป็นการพัฒนาแบบปลูกพืชเชิงเดี่ยว ทำให้คนปลูกลำไยไทยก็จะปลูก แต่ลำไยจะกิน ข้าวก็ต้องซื้อข้าวเวียดนามมากิน คนปลูกข้าวไทยก็ต้องไปซื้อหอม กระเทียมจากจีนมากิน คนปลูก หอม กระเทียมจะไม่ซื้อลำไยจากไทย แต่จะไปซื้อจากเกาหลีมากิน

เป็นวงจรอย่างนี้ทำให้สินค้าเกษตรของไทยขายไม่ได้ เพราะ แม้แต่เกษตรกรไทยด้วยกันก็ยังไม่ซื้อของเกษตรไทยด้วยกันมา กินเนื่องจาก สินค้าของต่างประเทศมีต้นทุนถูกกว่าสินค้าเกษตรของไทย มีต้นทุนที่สูงกว่า เพราะใช้ปัจจัยการผลิตปุ๋ยของต่างประเทศ พันธุ์พืชก็ต้องนำเข้าจากต่าง ประเทศ

เนื่องจากในอีก 10 ปีข้างหน้าพันธุกรรมท้องถิ่นจะถูกทำลาย จาก GMOs และเมื่อเกษตรกรไทย ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ร้อยละ 80 ของประเทศอยู่ไม่ได้ วิกฤตที่มหาโหดสุดก็จะเกิดขึ้นกับประเทศไทย รัฐบาลไทยจะไม่มีปัญญาที่จะ แก้ไขปัญหาได้ เพราะมาตรการทางการเงินก็จะใช้ไม่ได้ เนื่องจากธนาคารไทยกลายเป็นของต่างประเทศหมดแล้ว

ไฟฟ้าก็แพงขึ้น น้ำมันก็แพงขึ้น โทรศัพท์แพงขึ้นเนื่องจากวิสาหกิจเหล่านี้กลายเป็นของ ต่างชาติหมดแล้ว เขาสามารถตั้ง ราคา ได้ตามใจชอบถ้ารัฐบาลไปขอให้ ลดราคาก็จะได้รับคำตอบว่า เขาจะไม่มี กำไร ธุรกิจจะอยู่ได้ด้วย กำไรเท่านั้น ถ้าเขาไม่มีกำไรเขาก็จะตัด น้ำ ตัดไฟ ตัด โทรศัพท์ คุณเลือกเอาว่าจะยอม จ่ายในราคาที่แพงหรือว่าจะยอมไม่มีใช้

ดัง นั้น รัฐบาลในอนาคตจะได้แต่นั่งทำตา ปริบ ๆ ๆ เมื่อเกษตรกรไทยอยู่ไม่ ได้ การขายที่ดินราคา ถูก ๆ และจำนวนมหาศาลจะตาม มา คนที่มีกำลังซื้อก็คือชาวต่าง ชาติ ซึ่งปัจจุบันก็ปรากฏ แล้วว่าที่ดินบริเวณภาคตะวันออกได้ถูกต่างชาติกว้านซื้อไปเป็นจำนวนมาก แล้ว เกษตรกรไทยที่ขาย ที่ดินได้ ก็ไม่สามารถนำเงินที่ได้ไปลงทุนให้เกิดรายได้ ได้

เพราะธุรกิจอื่นได้ตกอยู่ในกำมือของต่างชาติแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการค้าปลีกก็ตก อยู่ในมือของ Big C, Lotus, Carrefour,ธุรกิจอาหารก็ตกอยู่ในมือ ของ KFC, Pizza Hut, McDonald, สิ่งทอเสื้อผ้าก็ของพวก ฝรั่งเศส ฯลฯ ดังนั้น เงินตราของไทยก็มีแต่จะถูกดูดออก เหมือนกับคนที่ เลือดไหลไม่หยุด...

เมื่อคนจนอยู่ไม่ได้...รัฐจะอยู่ได้ฤา ?

4 จังหวัดชายแดนภาค ใต้ จะเป็นแห่งแรกที่จะขอแยกตัวออกจากประเทศ ไทย เนื่องจากความแตกต่าง ที่เห็นชัดเจนและความแตกต่างทางวัฒนธรรม ในปี 2553 คนไทยภาคใต้จะเห็นด้วยกับการแยกประเทศ เพราะเห็นความล้มเหลวของรัฐบาลไทย การเมืองไทย การคัดค้านจะน้อยลง การสนับสนุนให้แยกจะทวีความรุนแรงขึ้น จนรัฐบาลไทยไม่สามารถ ควบคุมได้ถ้ารัฐบาลใช้กำลังทหาร ก็จะถูกต่างชาติส่งทหารมาต่อต้านกองทัพไทย ซึ่งแน่นอนกองทัพไทยไม่มีปัญญาไปต่อสู้อยู่แล้ว การแยกตัวจะสำเร็จได้ในไม่นาน

จากนั้น ภาคตะวัน ออก บริเวณ จันทบุรี ตราด ระยอง ฉะเชิงเทรา จะขอแยกตัวตาม มา เนื่อง จากที่ดินแถบนั้นกลายเป็นของต่างชาติหมดแล้ว เนื่องจากที่ดิน บริเวณดังกล่าวถูกใช้เป็นแหล่งพันธุกรรมของต่างชาติ ทั้ง สมุนไพร อาหารต่าง ๆ เมื่อ รัฐบาลไทยเป็นอุปสรรคของต่างชาติ การขอแยกตัวก็จะทำได้ไม่ ยาก นั่นหมายถึง การซื้อ ประเทศไทย คล้ายกับที่สหรัฐอเมริกาซื้อ รัฐ Alaska จาก Russia ถ้าไทยต่อต้าน เจอทหารต่างชาติ แน่

เราจะเตรียมรับมือกับวิกฤติในอนาคตอย่าง ไร ?

ผมติดตามงานเขียนคุณ นิติภูมิ มาหลายปี และสิ่งที่เขียนในไทยรัฐ หน้า 2 เกือบทุกวันนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่า หนังสือพิมพ์ต่างประเทศจะเอาข้อมูลงานเขียนของนิติภูมิ ไปแปลลงหนังสือพิมพ์ ต่างประเทศ ในการวิเคราะห์บ่อยครั้งที่นิติ ภูมิ มองการค้า การเมือง สังคมไปพร้อมกัน รวมทั้งประวัติศาสตร์เขามองอาเจนติน่า ก่อนล่มสลายทางเศรษฐกิจ

ก่อนล่มจริง..เขาทำนายการเกิดสงคราม อเมริกากับอิรัค ข้อคิดรวมทั้งอนาคตชาวเชเชนไว้น่าสนใจ

ผมว่าสิ่งที่เขาพูดเป็นไปได้ นิติภูมิทำให้ผมต้องกลับมาซื้อของโชห่วยของคนไทย แทนที่ไป เดิน big-c, lotus, careflour, เพราะผมบอกแม่บ้านและลูก ๆ ว่า เราซื้อของร้านโชห่วยข้างบ้าน ไม่ต้องไปห้างใหญ่อีกเพราะอะไร เพราะเราไป คาร์ฟู เงิน 100 บาทที่เราจ่ายไปจะไปสู่ ฝรั่งเศส 86 บาท เหลือให้คน ไทย 14 บาท เพราะของต่างชาติ เกือบ 100 เปอร์เซนต์ บิกซี โลตัสเหมือนกัน

นิติภูมิเคยเอา เปอร์เซนต์ที่ต่างชาติถือหุ้นมาลงให้ดู ของ 3 ห้างดัง ผมตกใจมาก และตัดสินใจซื้อน้ำปลาข้างบ้านตั้งแต่วันนั้น เพราะว่าต่างชาติถือ หุ้นกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ แล้วบาง ห้าง 86 เปอร์เซ็นต์

ผมสอนลูกว่ามันจะ แพงกว่าห้าง 3 บาท ก็ซื้อที่นี่มันจะ แพงกว่า 5 บาทก็ซื้อที่นี่ เพราะมันจะเป็นภาษีคน ไทย กลับมาหาลูกเอง ผมคิดแบบนี้ จริง ๆ ๆ ถ้าซื้อจากห้าง 1,000บาท มันไหลไปต่าง ประเทศ 900 บาท ที่ เหลือ 100 บาท ที่เห็นจ่ายค่ายาม เฝ้าห้างไง มองอาเจนติน่าง่ายนิดเดียว

ห้าง ต่างชาติบุกไปตั้งมากกว่า 400 ห้าง ทั่ว ประเทศ คนอาเจนติน่าจึงทำ เงินส่ง คาร์ฟู ส่งห้างต่างชาติ เกือบ100 เปอร์เซ็นต์ เงินคนทั้งชาติของชาว อาเจน จึงไหลไปหมด ในประเทศจึงไม่เหลือ อะไร ทางสุดท้ายที่ไม่น่า เชื่อเลยว่าทำได้ ผมพาลูกผมหัดทานขนมกรอบให้ น้อยลง เลิก กิน kfc และพยายามทานให้ลด ลง และจำนวนหน ต่อปีน้อย สุด ผม อธิบาย วิธีสิ้นชาติแบบทางเศรษฐกิจตั้งแต่เริ่มจนจบให้เด็กที่ บ้าน และลูกฟัง หัดให้ลูกมาทานบัว ลอย ขนมชั้น ข้าวเหนียวเปียกแทน ถั่วดำข้าว เหนียว ดีครับ ได้ผล...ลูกเปลี่ยนวิธี กิน... วิธีคิดไปเลย... เปลี่ยนไปได้มาก

พอเย็นสั่งผมซื้อเต้าส่วนบ้าง ขนมชั้นบ้าง ลูกเดือย บ้าง ผมพูดนิดนึงที่เขา เข้าใจคือ ผมไปตลาดซื้อไก่ทอดแม่ค้ามา 3 ขาไก่ทอดแบบ ไทย ๆ แล้วผม ไป kfc ซื้อ มา 3 ชิ้น เลือกน่องครับเหมือน กัน ราคาต่างกันลิบเลย ผมก็อธิบายคำ ว่า license (ค่าลิขสิทธิ) ให้ลูกฟัง

ผมบอก ว่า ซื้อ ไก่ 35 บาท ค่า ไก่ 15 บาท ที่เหลือเป็นค่าลิขสิทธ ไก่แม่ค้าที่ถูกเพราะ ไม่มีค่าลิขสิทธิ ใบตองที่ห่อขนมไทย ไม่มีลิขสิทธิ มันเป็นวัสดุ ธรรมชาติ ย่อยสลายได้ไม่ถึง 3 เดือน

ขนมต่าง ชาติ ห่อสวย แพง เพราะ ยี่ห้อมันมีลิขสิทธิ เวลามันหล่นที่ พื้น ไม่มีคนเก็บมันจะย่อยสลายภายใน 200 ปี

ผมสอน แบบนี้ ลูกผมเปลี่ยนวัฒนธรรมไป เลย ผมทำได้และได้ทำแล้ว

ปล.ใคร่จะขอ กรุณาช่วยนำบทความไปเผยแพร่ต่อ จะเป็น พระคุณมากครับ ยาวไปหน่อย แต่อยากให้ อ่าน

No comments:

Post a Comment