Wednesday, January 13, 2010

Ford เปิดตัวรถใหม่เป็นรถใช้ไฟฟ้าลูกประสมและแบบเสียบปลั๊ก (PHEV)

ภาพ รถ Ford Fusion อันเป็นรถขนาดกลางในรูป Sedan เทียบได้กับ Nissan Teana, Toyota Camry, และ Honda Accord

ภาพ รถ Ford Focus ที่จะเป็นรูปทรงของรถขนาดเล็กที่ในอนาคตจะแปลงไปสู่ความเป็นรถลูกประสม รถเสียบปลั๊ก (PHEV) และรถไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ (Electric Cars) ในช่วงเวลา 2-3 ปีนี้

Ford เปิดตัวรถใหม่เป็นรถใช้ไฟฟ้าลูกประสมและแบบเสียบปลั๊ก (PHEV)

วันที่ 11 มกราคม 2553

Ford Reveals New Fusion hybrid and PHEV For 2012

Keywords: energy efficiency, fuel-efficiency, hybrid, plug-in electric, zero-emission vehicle

โดย Autobloggreen

ภาพ รถ Ford Fusion Hybrid เป็นรถขนาดกลางที่มีประสิทธิภาพการใช้น้ำมัน (Fuel Efficiency) ที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ดีกว่า Camry และ Honda ในขนาดรุ่นและเป็น Hybrid ด้วยกัน

Ford นับเป็นบริษัทอเมริกันที่แข่งขันด้านการพัฒนารถยนต์ทางเลือกได้ใกล้เคียงที่สุด และโดยการที่ได้ออกรถลูกประสมออกมาและประสบความสำเร็จ คือ Fusion hybrid ในปี ค.ศ. 2009 บริษัทจึงหาทางทำตลาดรถยนต์ในต่างประเทศ ที่เน้นการใช้รถทางเลือกที่ประหยัดพลังงาน และก่อผลเสียต่อมลภาวะน้อยกว่า

ในการเปิดตัวต่อสื่อมวลชนในนิทรรศการรถยนต์ที่ Detroit Auto Show นี้ Ford ประกาศว่า รถ Ford Focus จะออกสู่ตลาดในปี ค.ศ. 2012

รถ Ford Focus ในสหรัฐในช่วงต่อไปนี้ จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 2.0 Liter, ส่วนที่ผลิตสำหรับตลาดในต่างประเทศจะเน้นไปที่เครื่องขนาด 1.6 และในปี ค.ศ. 2011 รถในรุ่นเดียวกันนี้จะออกสู่ตลาดในฐานะเป็นรถไฟฟ้า (Battery-powered Focus Electric) ซึ่งจะเริ่มผลิตในโรงงานประกอบรถยนต์ที่รัฐมิชิแกนนี้ และในปี ค.ศ. 2012 จะมีการผลิตรถที่ใช้ไฟฟ้าในรูปแบบต่างๆมากขึ้น และสัญญาว่าในปี ค.ศ. 2012 นี้ จะมี Fusion PHEV ซึ่งสามารถวิ่งได้ด้วยพลังไฟฟ้าเริ่มต้นอย่างเดียวที่ 30 ไมล์ ก่อนที่จะกลับมาใช้พลังงานน้ำมันเป็นแบบลูกประสม รถในแบบดังกล่าวจะผลิตออกมาประมาณ 5000 คัน

1 comment: