Saturday, January 30, 2010

ทำนายอนาคตการผลิตรถยนต์ World Auto Production Forecast

ทำนายอนาคตการผลิตรถยนต์ World Auto Production Forecast

By Matthew Keegan Platinum Quality Author
2006

Keywords: cw059 ความเป็นผู้นำ, อนาคตศึกษา

ความนำ

การทำนายของ Matthew Keegan เป็นเรืองที่ทำนายในอดีต และอนาคตได้เคลื่อนมาถึงอีกจุดหนึ่งแล้ว แม้จะจะไม่ถึงปี ค.ศ. 2015 ดังที่เขาคาดไว้ แต่ผมเห็นว่า น่าจะได้ลองมองย้อนว่าสิ่งที่เขาได้ทำนายไว้เมื่อราวๆปี ค.ศ. 2006 นั้นได้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ และอย่างไร

ลองอ่านและพิจารณากันดู
ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat
E-mial: pracob@sb4af.org
Updated: Saturday, January 30, 2010

การควบรวมกิจการ

การควบรวมกิจการ (Consolidation) จะเกิดขึ้น คือบริษัทยักษ์ใหญ่ จะยังคงอยู่ ไม่ว่าจะเป็น General Motors, Toyota, Ford, DaimlerChrysler, Peugeot/Nissan, Honda, Hyundai, Volkswagen บริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอย่าง GM และ Ford แม้จะสูญเสียความแข็งแกร่งในการผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาไปมาก แต่ก็จะดิ้นรนไปสู่การดำเนินการและการลงทุนในประเทศอื่นๆ และพยายามหาทางผลิตรถยนต์ในราคาถูก ทั้งนี้จะเป็นในลักษณะดิ้นรนเพื่อให้อยู่รอด ต้องมองดูรถยนต์ที่ผลิตโดยอินเดียที่จะส่งไปขายในทั่วโลก หรือรถยนต์จากจีน

การเกิดตลาดใหม่

การเกิดตลาดใหม่ (Emerging Markets) ดังประเทศจีน และอินเดีย และรวมไปถึงชาติใหม่ๆ ในทวีปอัฟริกา แม้จะมีความขัดแย้งรุนแรงทางการเมืองเกิดขึ้น แต่ก็จะไม่ทำให้การใช้รถยนต์ลดลง การเติบโตนี้จะรวมไปถึงชาติในอเมริกากลางและอเมริกาใต้

การพัฒนาของพลังเชื้อเพลิงใหม่

มีความเชื่อกันในเรื่องของการใช้พลังงานเชื้อเพลิงใหม่ คือพวก Hydrogen ส่วนเทคโนโลยีลุกประสม (Hybird Technology) ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงร่วมกับระบบไฟฟ้าจะเป็นเพียงช่วงความตื่นตัวระยะสั้นๆ แต่ของจริงน่าจะเป็น Hydro cars หรือรถยนต์ใช้ไฮโดรเจนที่สามารถผลิตได้จากน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าน้ำนั้นจะมีได้อย่างไม่จำกัด และส่วนการหาทางผลิตไฟฟ้าเพื่อมาใช้ในการแยกไฮโดรเจนจากน้ำนั้น ก็ยังมีช่องทางให้คิดพัฒนากันได้อีกมาก

ประเด็นนี้จึงทำให้รัฐบาลจะมีการบังคับให้การเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ อย่างการใช้พลังงานจากไฮโดรเจน (Hydrogen Technology) เป็นเรื่องที่ทุกบริษัทได้แบ่งปันกัน

การมีเทคโนโลยีใหม่

เทคโนโลยีใหม่ (New Technology) จะทำให้ตัวถังยานพาหนะจะมีน้ำหนักเบา เป็นการลดค่าใช้จ่ายและน้ำหนัก แต่มีระบบที่ฉลาดที่จะเตรียมการเมื่อมีการชนหรือกระแทกรุนแรง ป้องกันการพลิกคว่า หรือสามารถตัดระบบควบคุม เมื่อคนขับไม่อยู่ในสภาพที่จะขับได้ และระบบอัตโนมัติจะเข้ามาทำงานแทน ส่วนระบบบที่นั่ง เสียง แสง และการจัดการอื่นๆ ยังสามารถพัฒนาต่อไปได้

การเกิดระบบขนส่งใหม่

ระบบการขนส่งใหม่ที่ยานพาหนะจะไม่หมดไป แต่จะมีรูปแบบใหม่ๆในเมืองที่การจราจรติดขัด อาจมีรถยนต์ 3 ล้อ หรือเป็นมอเตอร์ไซค์สามล้อ รถยนต์อาจจะออกแบบให้มีการมาพ่วงกันเป็นขบวนเหมือรถไฟ (Train Formation)

Copyright 2006 – Matt Keegan is The Auto Writer covering new cars, the classics, auto parts and accessories, insurance, and more. Are you concerned about the environment? If so Matt invites you to find terrific for less by shopping online for the best inventory.

Article Source: http://EzineArticles.com/?expert=Matthew_Keegan

1 comment: