Markus Persson and Jens Bergensten – สร้างเกม
Minecraft ขายได้กว่า 25 ล้านกอปี้
สุริยา เผือกพันธุ
Suriya Puegpunt
Suriya Puegpunt
Keywords: เกม, การศึกษา, education, game,
edutainment, simulation, Minecraft, Markus Persson, Jens Bergensten
ภาพ Markus Persson, และ Jens Bergensten
มาร์คัส เพอร์สสันและเจนส์ เบอร์เกนส์เตน (Markus
Persson and Jens Bergensten)
: ผลิตเกม Minecraft ขายได้กว่า 25 ล้านกอปี้ (Copies), ไม่ทำลายแต่สร้างสรรค์
: ผลิตเกม Minecraft ขายได้กว่า 25 ล้านกอปี้ (Copies), ไม่ทำลายแต่สร้างสรรค์
มาร์คัส เพอร์สสันและเจนส์ เบอร์เกนส์เตน (Markus
Persson and Jens Bergensten) 1 ใน 100 ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้มีอิทธิพลต่อชาวโลก
(TIME, 2013) ไรท์ (Wright) ผู้ผลิตเกม
Sim City กล่าวว่า ฉันมีลูกเลี้ยงอายุ 8 ขวบ เกือบทั้งหมดที่ฉันรู้เกี่ยวกับ Minecraft ฉันได้เรียนรู้จากการดูเขาเล่น
ด้วยเวลาครึ่งหนึ่งของเขาที่มี
เขาจะใช้เล่นแบบเอาชีวิตจมดิ่งลงไปในโลกของเกมทั้งหมด และเวลาอีกครึ่งหนึ่งของเขา
เขาจะดูวีดีทัศน์ฝึกสอนการเล่นของผู้อื่น เพื่อหาวิธีทำให้ได้เทคนิคการเล่นดี ๆ
จาก Minecraft มันเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ที่จะได้ค้นพบสิ่งดี
ๆ จากผู้อื่น โดยมี Minecraft เป็นตัวกระตุ้น
ในบท (Scripted) ของเกมที่เขียนกำหนดไว้
ทุก ๆ คนจะมีประสบการณ์เดียวกัน พวกเขาจะช่วยเหลือเจ้าหญิงคนเดียวกัน ใน Minecraft
คุณสามารถใช้จินตนาการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ที่คุณต้องการ
มันอาจเป็นเรื่องราว มันอาจเป็นเครื่องจักรกล
มันอาจเป็นอะไรบางอย่างเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณสนใจ และสามารถไปและเล่นมันได้
แต่อะไรก็ตามที่มันแสดงออกมา มันจะเป็นกระจกเงาสะท้อนมาที่คุณว่า คุณมีความตั้งใจและทำในสิ่งที่คุณสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างไร
อะไรที่เจนส์และมาร์คัสออกแบบออกมา
จะกระตุ้นเตือนให้ฉันต้องมาดูรายละเอียดที่เป็นของไม่จริงในตัวตุ๊กตาเลโก้ (Lego)
จึงทำให้รู้ว่า Minecraft มีองค์ประกอบที่น่าทึ่งมาก
พวกเขาเข้าถึงและมีความลึกซึ้งในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่สลับซับซ้อนจากปัจจัยนำเข้าง่าย
ๆ และมันยังเป็นการแนะนำเด็กรุ่นใหม่ทั้งหมด เกี่ยวกับการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์
คนจำนวนมากพยายามจะบอกให้รู้ว่า การจะสอนเด็กอายุ 7
ขวบให้รู้รหัสและเทคนิคการเล่นคอมพิวเตอร์เล่นอย่างไร Mimecraft
คือหนึ่งในเครื่องมือที่ชี้ให้เห็นวิถีทางนั้น
บทบรรณาธิการ
ผู้ใหญ่บางคนมองเกม (Game) เป็นของที่ทำให้เด็กๆไม่สนใจการศึกษา เป็นการใช้เวลาที่ไม่มีประโยชน์
และบ้างอาจมองว่านำไปสู่ความรุนแรง
แต่เกมที่เป็นประโยชน์ในการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์
การฝึกมอบสรรพสิ่งอย่างเป็นระบบและเป็นองค์รวม (Holistic views) ก็มี เกมไม่จำเป็นต้องไปทำให้เกิดความรุนแรง และเกมที่ออกแบบมาอย่างตั้งใจ
มันอาจเป็นการศึกษาที่วิเศษสำหรับเด็กๆ
ชื่อเกมส์ Minecraft
|
|
ผู้พัฒนา
Developer(s) |
|
ผู้นำเสนอ
Publisher(s) |
Mojang
Microsoft Studios (Xbox 360, Xbox One) |
ผู้ออกแบบ
Designer(s) |
Markus "Notch" Persson (2009-2011)
Jens "Jeb" Bergensten |
ศิลปิน
Artist(s) |
Kristoffer Zetterstrand
Markus "Junkboy" Toivonen |
ผู้ประพันธ์
Composer(s) |
Daniel "C418" Rosenfeld
|
พื้นฐานที่ใช้
Platform(s) |
|
วันเปิดตัว
Release date(s) |
PC, Mac, and Linux (Java)
WW November 18, 2011[1]
Android
WW October 7, 2011[2]
iOS
WW November 17, 2011[3]
Xbox 360 (Xbox Live)
WW May 9, 2012[4]
Raspberry Pi
WW February 11, 2013[6]
Xbox One
WW TBA[7] |
ประเภท
Genre(s) |
|
แบบ
Mode(s) |
เล่นคนเดียว Single-player, เล่นหลายคน multiplayer
|
วิธีการเผยแพร่
Distribution |
No comments:
Post a Comment