Sunday, November 22, 2009

English Clinic เริ่มขึ้นแล้ว

English Clinic เริ่มขึ้นแล้ว
ประกอบ คุปรัตน์
Pracob Cooparat

วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เวลา 13.00 น. ผมได้ออกเดินทางจากวิทยาลัยพยาบาลกรุงเทพฯ ที่อนุสารีย์ชัยสมรภูมิ โดยรถของคุณบุญชู สงวนความดี ผู้จัดการมูลนิธิ และมีเด็กๆ ลูกของเขา 3 คน พร้อมคุณแจ๋ว รถ Toyota Avanza ดูไม่ใหญ่ แต่นั่งสบาย ผมนั่งด้านหน้าคู่กับคนขับ เหยียดขาได้สบาย รถเป็นแบบ Mini Van เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆ

เราเดินทางถึงโรงแรมภูพญา อำเภอปากช่อง ราวๆบ่าย 4.00 น. อากาศกำลังสบายมาก คือเย็นกว่าทั่วๆไป ผมเป็นคนชอบอากาศเย็นอยู่แล้ว ผมขึ้นไปนอนพักผ่อน ดูทีวี และเตรียมที่จะไปรับประทานอาหารกับวิทยากร และคณะผู้จัดงาน

19.00 น. ผมได้ไปร่วมรับประทานอาหารเย็นกับคณะผู้สอน เพื่อขอบคุณ มีอ. วัฒนา สุขสิริประกรชัย (Watthana Suksiripakonchai), และเพื่อนชาวออสเตรเลีย, อ. ณัฐนิชา อเนกสมบูรณ์ผล และ อ. Paul Anslow และมีคุณแจ๋ว คุณบุญชู และลูกๆ ผมจำร้านอาหารไม่ได้ แต่อาหารดีอร่อยใช้ได้ แต่ว่าช้าสักหน่อย เพราะช่วงวันหยุดอย่างนี้ มีแขกมาก ผมได้พูดคุยกับบรรดาวิทยากรที่เป็นอาจารย์ที่เขามาร่วมกันสอน แต่ละคนมีคุณสมบัติเยี่ยมยอด อ. ณัฐนิชา จบปริญญาตรีและโทด้านกฎหมาจากมหาวิทยาลัย Bristol ประเทศสหราชอาณาจักร และได้ฝึกประสบการณ์ในต่างประเทศมาอย่างมากมาย อ. วัฒนา สุขสิริประกรชัย จบด้านกฎหมายระดับปริญญาตรีและโท พร้อมได้สอบเนติบัณฑิตจากออสเตรเลียได้มาแล้ว อ. Paul Anslow อยู่เมืองไทยมา 1 ปีแล้ว พูดไทยฟังไทยได้ เขาจบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ระดับปริญญาโท (Master Of Engineering) เขาเป็นวิศวกรโครงสร้าง มาทำงานในประเทศไทย

ประสบการณ์การพบปะพูดคุยกับวิทยากร และคณะผู้จัดงานอย่างนี้ ทำให้นึกถึงเมื่อผมเป็นรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หน้าที่หลักของรองอธิการบดี คือไปร่วมงานเลี้ยง พบปะวิทยากร คณะผู้ทำงาน และผู้เรียน หน้าที่ของผู้ใหญ่ในงานแบบนี้ คือทำหน้าที่เป็นกองเชียร์ ส่งเสริม และขอบคุณคนที่เขาทำงาน

สำหรับคนที่เขาทำงาน เขาก็อาจะเครียดเหมือนกัน เพราะตัวแปรต่อการเรียนการสอนนั้นมีหลายด้าน แต่ที่สำค้ญ คนทำงานต้องมีทัศนคติที่ Just Do It คือ ไม่ลองไม่รู้

การสอนจะเริ่มในวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 เวลา 9.00 น.

No comments:

Post a Comment