Wednesday, March 7, 2012

เพื่อนเขียนถึง – เสริมเวช ช่วงยรรยง

เพื่อนเขียนถึง – เสริมเวช ช่วงยรรยง

Keywords: db168 เทพศิรินทร์ 04-06, Dhebsirin/Debsirin School, Debsirin

ในจำนวนนักทั้งหลาย ไม่วาจะเป็น นักร้อง นักเต้น นักวาด นักเรียน นักแต่ง ยกเว้นนักบอลแล้วละก็ เสริมเวชพร้อมทุกอย่าง ตราบใดที่เวชยังอยู่ เพลงฝรั่งใหม่ๆจาก Elvis คงจะได้ยินอยู่เรื่อย ปกติเวชเป็นคนใจเย็น เตะคนง่าย อนาคตเวชขอฝากไว้กับผู้พิพากษาที่ทรงไว้ซึ่งความยุติธรรม (เอียงข้างผู้หญิงโดนเตะ เดี๋ยวจะหาว่าเพื่อนฝูงไม่เตือน)
เสริมเวช ช่วงยรรยง
๕ ศิลป โรงเรียนเทพศิรินทร์
บ้านพัก: ๓๔๘ ซอยสารภี ๓ หลังวัดทองเพลิง คลองสาน ธนบุรี
จากหนังสือศิษย์เก่าเทพศิรินทร์รุ่น 04-06, พ.ศ. 2506

-------------------

คิดถึงเสริมเวช ช่วงยรรยง ...


ภาพ เสริมเวช ช่วงยรรยง คนใส่แว่นตากรอบขาว แถวบน ซ้ายสุด

มีเพื่อนร่วมห้องเรียนร่วมกันมาที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ อยู่ด้วยกันมาหลายปี ดังเช่น อ.ประสิทธิ ยามาลี (แขก) พิเชษฐ อิศรางพร (ตี๋) พงศานต์ พันธุลาภ (ครุฑ) สุเรษฐ บัวชาติ (แร้ง) ผม ประกอบ คุปรัตน์ (กอบ) และ เสริมเวช ช่วงยรรยง (อี๊ด) 

มีอยู่คนหลังนี้แหละที่เอาดีทางดนตรี รักเป็นชีวิตจิตใจ ตั้งแต่ทรงผมสมัยเด็กๆ ที่หวีแบบเอลวิส เพรสลี เวลาอยู่ในห้อง อารมณ์ครึ้มๆ ขึ้นมา ร้องเพลงพร้อมใช้ตะเกียบเคาะโต๊ะเป็นจังหวัดเหมือนกลอง

เมื่อเร็วๆนี้ ได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายของผม (พี่อ้วน นิกร คุปรัตน์) ว่ามีเพื่อน คือ "เสริมเวช" ฝากเบอร์โทรศัพท์ไว้ ให้โทรศัพท์กลับไปหาด้วย เลยโทรไปสองสามครั้ง ติดได้ยินแต่เสียง Ringtone ที่เขาร้องเพลง มาได้ความเมื่อเขาโทรกลับ บอกว่ากำลังจัดรายการเพลง และจัดทุกวันทำงาน และช่วงที่มีนัดกินเลี้ยงวันรุ่นกันทุกวันพฤหัสบดีที่ 3 ของเดือน ก็จะเป็นเวลาเที่ยง ซึ่งเขาติดจัดรายการเพลง จันทร์-ศุกร์

เลยขอให้อ.ประสิทธิช่วยประสานงาน พบกันสัปดาห์หน้า กินกาแฟกันในช่วงบ่าย แถวใกล้ๆกับสถานีวิทยุที่เขาจัดรายการเพลง แล้วมีเรื่องราวอะไรจะได้คุยกันถึงความหลังเก่าๆ ใครว่างก็มาร่วมด้วยแล้วกัน

ประกอบ คุปร้ตน์
Pracob Cooparat
June 13, 2013



พบเสริมเวชที่ S&P, Crystal Park, Bangkok

นัดพบกับเสริมเวช ช่วงยรรยง กับเพื่อนๆศิษย์เก่าโรงเรียนวัดเทพศิรินทร์ รุ่น 04-06 วันที่20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ที่ร้าน S&P ศูนย์การค้า Crystal Park, Bangkok



ภาพ เสริมเวช ช่วงยรรยง


ภาพ ถ่ายกับเพื่อนๆเทพศิรินทร์ 04-06  ในร้าน S&P


ภาพ ถ่ายกับเพื่อนๆเทพศิรินทร์ 04-06  ในร้าน S&P


ภาพ ถ่ายกับเพื่อนๆเทพศิรินทร์ 04-06 ในร้าน S&P


ภาพ ถ่ายกับเพื่อนๆเทพศิรินทร์ 04-06 ถ่ายบริเวณนอกร้าน ใน Crystal Park


No comments:

Post a Comment